ที่บริเวณ หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี พล.ต.ต.วัชรินทร์ ประสพดี ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพร พุกหอม พ.ต.อ.ยิ่งยส เขินอำนวย พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ท.ตะวัน วัฒนรังสรรค์ รอง ผกก.ป. นายศรีธรรม ราชแก้ว ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี นายศุภโชค วนิชชาพลอย ป่องกันจังหวัดฯ ข้าราชการตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี รวมกำลังพลทั้งสิ้น 250 นาย เข้าร่วมพิธีปล่อยแถว ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงก่อนเทศกาลประเพณีลอยกระทง

ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บัญชาการตำรวจตำรวจภูธรภาค 7 ที่สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมกวาดล้างอาญากรรมต่างๆในช่วงเทศกาลลอยกระทง รวม 7 วัน เนื่องจากในหลายพื้นที่มีการจัดงานประเพณีลอยกระทง เพื่ออนุรักษ์สืบสานและส่งเสริมประเพณีอันดีงามและทรงคุณค่าของไทย ซึ่งอาจมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมลอยกระทง ลอยประทีปโคมไฟตามแม่น้ำลำคลอง รวมถึงการเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ที่มีการจัดงานแสดง แสง สี เสียง หรืองานเผาเทียนเล่นไฟเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาการจราจร ปัญหาอาชญากรรม ปัญหาความเดือดร้อนรำคาญ และอันตรายที่เกิดจากการเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และโคมลอย รวมถึงอาจมีมิจฉาชีพแอบแฝงเข้าไปประทุษร้ายต่อทรัพย์สินในสถานที่จัดงานต่างๆ

เพื่อให้การดำเนินการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อยความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลประเพณีลอยกระทง เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี จึงได้จัดให้มีพิธีปล่อยแถว ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงก่อนเทศกาลประเพณีลอยกระทงขึ้น เพื่อให้พี่น้องประชาชนจะได้ลอยกระทงกันอย่างมีความสุข ตามประเพณีของไทย