เมื่อวันที่ 23 พ.ย. นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอเกาะลันตา จ.กระบี่ ได้เชิญกลุ่มชาวบ้าน ผู้บริหารแพขนานยนต์ ผู้บริหาร รพ.เกาะลันตา และผู้เกี่ยวข้อง เข้าพูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจที่ดีต่อกัน หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปที่บันทึกเหตุการณ์กลุ่มของประชาชนในพื้นที่เกาะลันตา ที่แสดงท่าทีไม่พอใจทางบริษัทแพข้ามฟาก เนื่องจากให้รถฉุกเฉินของโรงพยาบาลเกาะลันตา โดยไม่มีผู้ป่วยวิ่งขึ้นแพเหมาลำไป ทั้งที่มีรถประชาชนรออยู่ก่อนหน้า และไม่อนุญาตให้รถชาวบ้านร่วมแพลำเดียวกัน

นายอำเภอเกาะลันตา กล่าวว่า จากการพูดคุยกันทราบว่าเกิดจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่หน้างานของแพขนานยนต์ ที่ไม่ได้มีการสื่อสารกัน เมื่อเห็นว่าเป็นรถของโรงพยาบาล ก็ให้มีการลัดคิวขึ้นแพขนานยนต์ไปก่อน ทั้งที่ควรจะให้ชาวบ้านที่รอคิวอยู่ขึ้นแพขนานยนต์ไปด้วย เพราะในรถไม่ได้มีผู้ป่วยแต่อย่างใด เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกันจนเป็นที่เข้าใจ ทุกฝ่ายต่างขอโทษซึ่งกันและกัน ในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ส่วนคลิปและข้อความ คนที่ลงโพสต์พร้อมที่จะลบให้

สำหรับเรื่องราวที่เกิดการดราม่ากัน สืบเนื่องจากในโลกออนไลน์ ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 66 ช่วงเวลาประมาณ 02.30 น. กรณีที่รถฉุกเฉินโรงพยาบาลเกาะลันตา วิ่งกลับมาจากส่งคนไข้ฉุกเฉินที่โรงพยาบาลจังหวัดกระบี่ และวิ่งขึ้นแพเหมาลำไป ทั้งที่มีรถยนต์ของประชาชนจำนวน 3 คัน ซึ่งมารออยู่ก่อน และเจ้าหน้าที่ของบริษัทแพขนานยนต์ไม่ได้อธิบาย หรือชี้แจงให้ผู้ที่มากับรถยนต์ทั้ง 3 คันทราบ จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่ารถโรงพยาบาลเกาะลันตา วิ่งแซงคิวขึ้นแพไปก่อน.