เมื่อวันที่ 23 พ.ย. พ.ต.ท.ชัยพงศ์ โสดา สว.(สอบสวน)สภ.กุดเสลา ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำข้างวัดป่าบึงระนาม บ้านโนนคูณ หมู่ 14 ต.กุดเสลา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ จึงประสานนักประดาน้ำหน่วยกู้ชีพภูผาหมอก กู้ชีพเมืองกันทรลักษ์ นักประดาน้ำมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน กู้ชีพหลักเมืองกันทรารมย์ ช่วยกันลงค้นหา

ที่เกิดเหตุทราบชื่อคนสูญหาย คือ นายพิตตินันท์ ศรไชย อายุ 20 ปี เนื่องจากหนองน้ำดังกล่าวมีเนื้อที่กว้างกว่า 5 ไร่ และลึกประมาณ 5 เมตร มีวัชพืชปกคลุม ทั้งกอหญ้า กอบัว ขึ้นเต็มหนองน้ำ นักประดาน้ำจึงใช้เวลาค้นหานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงพบร่างจมอยู่ใต้น้ำนำขึ้นมาพบว่าเสียชีวิตแล้ว สภาพศพไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย

นางลำไพร ศรไชย แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกชายออกจากบ้านตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 22 พ.ย. โดยขี่จักรยานยนต์ไปคนเดียว จนเย็นก็ไม่เห็นกลับบ้าน จึงได้ออกตามหาก็ไม่พบ เช้าวันนี้จึงได้ร่วมกับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านช่วยกันออกตามหาอีก จนกระทั่งเพื่อนบ้านไปพบเสื้อ คันเบ็ด โทรศัพท์ รองเท้า วางอยู่บนฝั่งริมหนองน้ำ และพบจักรยานยนต์ของลูกจอดอยู่อีกฝั่งหนึ่งของหนองน้ำ แจ้งให้ตนไปดูก็จำได้ว่าเป็นของลูกชายที่หายตัวไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานนักประดาน้ำมาช่วยค้นหาจนกระทั่งพบว่าเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสันนิษฐานว่าขณะตกปลาอยู่นั้น คาดว่าเบ็ดได้ติดกิ่งไม้ใต้น้ำ ดึงยังไงก็ไม่ขึ้น ผู้ตายจึงลงไปเพื่อปลดเบ็ด แต่อาจจะถูกกอหญ้าพันขาจนจมน้ำเสียชีวิต จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพและไม่มีญาติคนใดติดใจสงสัยในการเสียชีวิตจึงได้มอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.