เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตบ่อไร่ รับแจ้งจากชาวบ้าน พบชิ้นส่วนกระดูกบริเวณลำคลอง ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านคลองโสนบน ต.นนทรีย์ อ.บ่อไร่ จ.ตราด หลังรับได้แจ้ง ได้ส่งกำลังอาสากู้ภัยและชุดประดาน้ำไปยังจุดเกิดเหตุทันที พร้อมแจ้งตำรวจ สภ.บ่อไร่ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุเป็นคลองกว้างประมาณ 30 เมตร ความลึกประมาณ 1-2 เมตร และพบนายปิ่น อายุ 26 ปี ชาวบ้านที่พบชิ้นส่วนกระดูก จากนั้นอาสากู้ภัยได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากนายปิ่น พร้อมวางแผนการค้นหา โดยใช้นักประปาดน้ำ 2 คน ลงไปค้นหาใต้น้ำ กระทั่งพบชิ้นส่วนกระดูกข้อต่อขนาดใหญ่และขนาดเล็ก รวมกันเกือบ 30 ชิ้น จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานต่อไป

ขณะที่ ร.ต.อ.ธนพนต์ แต้มสะระ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ่อไร่ ที่เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ และเมื่อเห็นชิ้นส่วนกระดูกทั้งหมดก็ยังไม่แน่ใจว่าใช่ชิ้นส่วนกระดูกของมนุษย์หรือไม่ จึงนำกระดูกทั้งหมดส่งพิสูจน์ไปที่โรงพยาบาลบ่อไร่ แต่เบื้องต้นในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.บ่อไร่ ยังไม่มีรับแจ้งมีผู้สูญหายแต่อย่างใด

นายปิ่น เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ตนเองพร้อมกับพี่ที่รู้จักอีกคน ได้ออกมาดำน้ำจับปลาบริเวณนี้ แต่เมื่อดำไปสักพัก กลับพบชิ้นส่วนกระดูกจำนวนมากกองอยู่ใต้น้ำ ตนเองตกใจมากรีบขึ้นจากน้ำทันที ไม่กล้าดำน้ำจับปลาต่อ แต่ก็ไม่ได้แจ้งใคร กระทั่งวันนี้ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทราบ ส่วนชิ้นกระดูกที่พบนั้น ตนเองก็ไม่รู้ว่าเป็นกระดูกของมนุษย์หรือสัตว์

และในเวลาต่อมา โรงพยาบาลบ่อไร่ แจ้งผลการพิสูจน์ชิ้นส่วนกระดูกไปยัง ร.ต.อ.ธนพนต์ แต้มสะระ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ่อไร่ ว่ากระดูกที่พบทั้งหมดไม่ใช่ชิ้นส่วนกระดูกของมนุษย์ แต่อาจจะเป็นชิ้นสัตว์ขนาดใหญ่ เช่น วัว หรือ ควาย เป็นต้น ก่อนที่ตำรวจจะนำชิ้นกระดูกมอบให้อาสากู้ภัยนำไปฝังดินต่อไป