เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพล แป้นแก้ว รองผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.วริศร มัจฉา สว.กก.6 บก.ป. นำกำลังเข้าตรวจสอบขนำ ไม่มีเลขที่ กลางทุ่งนา พื้นที่หมู่​ 8 ต.ท่ามิหรำ อ.เมือง จ.พัทลุง​ หลังรับแจ้งมีการลักลอบเปิดบ่อนไก่ชน ทั้งนี้​เมื่อไปถึงพบรถยนต์ และ รถจยย.จอดอยู่ริมถนนปากทางเข้าเป็นทางยาวจำนวนกว่า 70 คัน​ โดยมีบรรดาเซียนพนันจำนวนเกือบ 100 ราย กำลังนั่งล้อมวงเล่นพนันชนไก่อย่างสนุกสนาน​ กระทั่งพอเห็นเจ้าหน้าที่กลุ่มนักพนันดังกล่าวจึงแตกหือวิ่งหลบหนีเข้าไปในทุ่งนากระจายกันไปคนละทิศละทาง

ภายหลังเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามจับกุมกลับมาได้​ 10​ คน​ พร้อมยึดของกลางไก่ชนนับสิบตัว เงินสดจำนวนหนึ่ง อุปกรณ์ในการจัดสถานที่ชนไก่​ หลังจากนั้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองพัทลุง ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่) พนันเอาทรัพย์โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือการกระทำกึ่งกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ ที่มีประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด​

รายงานข่าวแจ้งว่า บ่อนการพนันชนไก่ดังกล่าวได้ลักลอบเปิดมาได้ในระยะหนึ่ง แต่เป็นการเปิดแบบชั่วคราวไม่ได้เปิดทุกวัน  หรือเปิดเฉพาะวันที่มีการนัดหมายชนไก่เดิมพันพิเศษ ซึ่งแต่ละครั้งจะมีนักพนันเดินทางมาเล่นในบ่อนแห่งนี้ไม่ต่ำกว่าร้อยคน นอกจากนี้ทางเจ้าของบ่อนยังอนุญาตให้แอดมินกลุ่มไก่ชนบางคนสามารถถ่ายทอดสดการชนไก่ผ่านแอพพิเคชั่นไลน์ของกลุ่มนักเล่นได้อีกด้วย แต่มีข้อแม้ว่า จะต้องยอมจ่ายค่าถ่ายทอดสด หรือ ไลฟ์สด เป็นเงิน 5,000 บาท ต่อกล้อง 1 ตัว โดยกลุ่มหนึ่งจะมีนักพนันประมาณ 500 คนทั่วทั้งประเทศ ซึ่งแต่ละครั้งที่มีการเปิดชนไก่จะมีกล้องหรือโทรศัพท์ถ่ายทอดสดแต่ละครั้งไม่น้อยกว่า 50 เครื่อง โดยเจ้าของบ่อนจะได้รับเงินจากค่าถ่ายสดประมาณ 300,000 บาท อีกทั้งแต่ละครั้งที่จัดพนันชนไก่จะมีเงินพนันหมุนเวียนในบ่อนไม่ต่ำกว่าหลักล้านบาท.