จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศ ทริปน้ำไม่อาบ จะมีการจัดทริปไปทำบุญและท่องเที่ยวที่ จ.เพชรบูรณ์ ในวันที่ 25-26 พ.ย. 66 ซึ่งก็มีการไปพบท่านผู้ว่าฯ จ.เพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อต้อนรับทริปดังกล่าว สร้างความฮือฮาให้กับสังคมโซเชียลเป็นอย่างมาก ทั้งมีคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ มากมาย

ล่าสุด วันที่ 26 พ.ย. 66 เฟซบุ๊ก เมลาย รัชดา แฟนเพจ หัวหน้าทริปน้ำไม่อาบ ได้ออกมาโพสต์ถึงทริปดังกล่าว เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยระบุว่า “รถไม่ได้ติดทุกวัน เสียงก็ไม่ได้ดังทุกคืน การมาเที่ยวของพวกผม คือการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สู่จังหวัดเพชรบูรณ์ 1 ปีมีแค่ครั้งเดียว พ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการทุกๆ คน ชอบมาก หลายคนทักมาหาผม อยากให้จัดมาทุกเดือน ผมยังไม่มาทุกเดือนเลย เพราะผมเกรงใจประชาชนคนใช้รถใช้ถนน ผมรู้ว่ามันวุ่นวาย แต่…มันก็แค่ 1 ครั้ง 1 ปี หัดเปิดใจยอมรับสิ่งใหม่ๆ บ้าง คุณอยู่เพชรบูรณ์ คุณช่วยอะไรให้จังหวัดคุณบ้าง ถ้าไม่ได้ช่วยอะไร ก็ช่วยอยู่เฉยๆ”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาร่วมอนุโมทนาบุญกับทริปน้ำไม่อาบ พร้อมกันนี้ก็มีคอมเมนต์จากชาวเน็ตที่ไม่เห็นด้วย มองว่าการจัดทริปแต่ละครั้งเจตนาดี แต่ก็ไม่ควรสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น

อย่างไรก็ตาม ทริปดังกล่าวได้มีการประสานตำรวจและผู้ว่าฯ ของจังหวัดได้ทราบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งด่านคอยดูแลการจราจร และความเรียบร้อยในท้องถนนอย่างต่อเนื่องด้วย

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ เมลาย รัชดา แฟนเพจ