เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 พ.ย.66 ที่วัดใหม่ชัยชนะ บ้านดอนหันโนนหินแห่ ต.โนนสะอาด อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น พระอาจารย์ชัยชนะ ภูริญาโณ เจ้าอาวาสวัดใหม่ชัยชนะ จัดงานบุญทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2566 โดยมีคุณสิริพรรณ ศาลวงศ์นภา ประธานกรรมการ ห้างหุ้นส่วนจำกัดดับบลิว เอ ที เอ็นจิเนียริ่ง พระนครศรีอยุธยา เจ้าภาพประธานองค์กฐิน ร่วมกับชาวบ้าน พุทธศาสนิกชน และผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันตั้งกองกฐินสามัคคี แห่รอบหมู่บ้านถวายองค์กฐิน ได้เงินรวม 2,303,120 บาท

ซึ่งงานดังกล่าวเป็นงานบุญกฐินสามัคคี งานยกฉัตรบุญทันตา และเมตตาโปรยทานมหาบารมี งานอายุวัฒนะมงคลครบรอบ 53 ปี ของพระอาจารย์ชัยชนะ โดยมีชาวบ้านลูกศิษย์ลูกหาของพระอาจารย์ มารอรับกันเต็มลานวัด โดยพระอาจารย์ชัยชนะ ได้ให้ญาติโยมเสี่ยงทายเลขมงคลได้ 580 ก่อนขึ้นกระเช้ารถเครน เพื่อโปรยทาน จำนวนกว่า 200,000 บาท ให้กับญาติโยมที่รออยู่ข้างล่าง

โดยได้ขึ้นไปอยู่บนรถกระเช้าแล้วโปรยเงิน แบงก์ 20 บาท แบงก์ 50 บาท แบงก์ 100 บาท แบงก์ 1,000 บาท ขนม คูปองแลกรับของรางวัล และสลากกินแบ่งรัฐบาล มีพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมบุญกฐิน ต่างแย่งกันรับทาน คนที่อยู่ด้านนอกก็พยายามจะเข้าไปด้านใน เกิดการชุลมุนเบียดเสียดผลักดันกัน แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด