เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในไลน์กลุ่มตำรวจได้มีการแชร์หนังสือบันทึกข้อความ ด่วนที่สุดที่ 00015(บก.น.6)6/ 1216 วันที่ 2 ก.ค.64 เรื่องรายงานตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัส โควิค-19 ทั้งนี้หนังสือดังกล่าวลงนาม โดย พ.ต.ท.ไตรเทพ แพทย์รัตน์ รอง ผกก.ป.สน.พระราชวัง รรท.ผกก.สน.พระราชวัง ถึง พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6 ว่าได้รับทราบข้อมูล พ.ต.ท.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี รอง ผกก.สส.สน.พระราชวัง เมื่อวันที่ 2 ก.ค.2564 เวลาประมาณ 18.00 น.ว่า รับทราบผลการตรวจเชื้อไวรัส โควิค-19 จาก รพ.ตร.ปรากฏว่าเป็นผลบวก

โดยจากการตรวจสอบพฤติการณ์ ปรากฏไทม์ไลน์ เมื่อวันที่26-27 มิ.ย.64 ได้พักผ่อนที่บ้านพักส่วนตัวย่านทุ่งครุ จากนั้นวันที่ 27 มิ.ย. ไปซื้อของใช้ตลาดใกล้บ้าน ระหว่างนั้นยังไม่ปรากฏอาการเจ็บป่วยแต่อย่างใด ต่อมาวันที่ 28 มิ.ย. เริ่มรู้สึกมีอาการไข้ มีเสมหะเล็กน้อย จึงได้ทานยาลดไข้ และแยกตัวพักผ่อน ทานยารักษาอาการไข้เบื้องต้น รวมทั้งสังเกตอาการตนเอง ที่ห้องพักส่วนตัว สน.พระราชวัง ต่อเนื่องเรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 ก.ค. รู้สึกว่าอาการไข้ไม่ดีขึ้น จึงได้เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวไปรับการตรวจเชื้อที่ รพ.ตร. และรับทราบผลการตรวจว่าเป็นบวก จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.จามร ทองพรรณ ผกก.สน.พระราชวัง รับทราบ จากนั้นได้พักสังเกตอาการที่ห้องพักส่วนตัว รอการประสานเพื่อเข้ารับการรักษาจาก ทาง รพ.ตร. ต่อไป

ในส่วนของผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง มีจำนวน 9 นาย ประกอบด้วย พ.ต.อ.จามร ทองพรรณ ผกก.สนพระราชวัง พ.ต.ท.ไตรเทพ แพทย์รัตน์ รอง ผกก.ป.สน.พระราชวัง พ.ต.ท.ภัทรพงศ์ อินวรรณา รอง ผกก.จร.สน.พระราชวัง พ.ต.ต.กลยุทธ์ สอนทรัพย์ สว.(สอบสวน) สน.พระราชวัง ส.ต.อ.กวีวัจน์ จันวงศ์ ส.ต.อ.อธิวัฒน์ ใคร่นุ่นนา ส.ต.ท.สหรัฐ นาคสีหมอก ส.ต.ต.ชนะกันต์ พาทุมโส ส.ต.ต.ศุภการ แก้วกันหา ผบ.หมู่ สส.สน.พระราชวัง โดยทั้งหมดได้พักสังเกตอาการตนเอง ที่ห้องพักส่วนตัว และในเบื้องต้นยังไม่ปรากฏอาการไข้หรือเจ็บป่วยแต่อย่างใด

ทาง สน.พระราชวัง ได้ประสานข้อมูลไปยัง รพ.ตร. เพื่อขอให้ข้าราชการตำรวจดังกล่าวข้างต้น เข้ารับการตรวจเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยทันทีในโอกาสแรก ซึ่งอยู่ระหว่างประสานงาน โดยจะได้รายงานเพิ่มเติมต่อไป ทั้งนี้มีรายงานว่า สำหรับโรงพักพระราชวัง มีหน้าที่ดูแลพื้นที่ชั้นใน นอกจากนี้ยังมีกำลังบางส่วนที่สลับหมุนเวียนภารกิจในการดูแลผู้ชุมนุมด้วย

อย่างไรก็ตาม ช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการตรวจเชื้อโควิดของ ตำรวจ 9 นาย นั้นล่าสุดพบว่า ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย ประกอบด้วย พ.ต.อ.จามร ทองพรรณ ผกก.สนพระราชวัง พ.ต.ท.ไตรเทพ แพทย์รัตน์ รอง ผกก.ป.สน.พระราชวัง และ พ.ต.ท.ภัทรพงศ์ อินวรรณา รอง ผกก.จร.สน.พระราชวัง ส่วนที่เหลืออีก 6 นายยังรอผลตรวจที่ชัดเจนอีกครั้ง.