เมื่อวันที่ 29 พ.ย. จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง บุกจับบ่อนหรูขนาดใหญ่บนโรงแรมแห่งหนึ่งย่านงามวงศ์วาน จ.นนทบุรี ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจจีนและคนรวย จีน โดยยึดเครื่องเล่นและเงินสดกว่า 3.5 ล้านบาท

ล่าสุด พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เจ้าของพื้นที่ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. ประสานเข้ามาให้ สภ.รัตนาธิเบศร์ ร่วมกันจับกุมบ่อนการพนัน พอไปถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีบ่อนจริง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพิ่งไปตรวจสอบเมื่อเดือนที่แล้วพบว่ายังไม่มี แต่เข้าไปเมื่อวานพบว่าเป็นบ่อนใหญ่ จึงจับกุมตัวคนจีน คนสิงคโปร์ แคนาดา เมียนมา ไทย และคนลาว ทั้งหมด 49 คน และมีพนักงานที่บริการอยู่ไม่มีสัญชาติไทย แต่มาทำงานที่นี่ก็โดนจับเช่นกัน ตอนนี้ทั้งหมด 49 คน มีกลุ่มที่ปฏิเสธ 26 คน เพราะอยู่ในที่เดียวกัน เป็นโซนกินข้าวรวมกับห้องเล่นพนัน จะต้องให้ศาลพิจราณาว่า ที่อยู่ในห้องเดียวกันจะเข้าข้อหาหรือไม่

ซึ่งบ่อนนี้เป็นการเปิดในโรงแรม บริเวณชั้นบนกั้นไม่ให้คนเข้า ใครจะเข้าต้องใช้คีย์การ์ด ทางเจ้าหน้าตำรวจขึ้นไปตรวจสอบเมื่อวาน ชั้น 1 มีบุคคลไม่มีสัญชาติไทย 8 คน ชั้น 6 เป็นห้องเก็บของ มีคนอยู่ 3 คน ส่วนชั้น 7 เปิดเป็นร้านนวด และชั้น 8 เปิดเป็นที่เล่นการพนัน และเป็นห้องรับประทานอาหาร เบื้องต้นที่ไปตรวจสอบที่บริเวณใกล้เคียง พบว่ามีชาวจีนอยู่หลายราย ทั้งคนจีนที่มากับทัวร์จีนและคนจีนที่วอล์กอินเข้ามาภายในโรงแรม

ส่วนในข้อหาจะแจ้งร่วมกันเล่นการพนัน และอาวุธปืนภายในตู้เซฟ ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งมีเหล้าที่หนีภาษีด้วย ส่วนกรณีเรื่องการเช่าพื้นที่เปิดบ่อนของโรงแรม ตอนนี้รอทางโรงแรมชี้แจงให้นำหลักฐานว่า ชั้น 6-7-8 ได้เช่าพื้นที่เพื่อทำอะไร ทำไมถึงได้ออกแบบมาเป็นบ่อน เบื้องต้นข้อมูลในส่วนนี้อยู่ระหว่างสอบสวน และทางด้านของผู้ต้องขัง วันนี้ใครที่รับสารภาพ จะนำฝากขังทันที แต่ถ้าปฏิเสธก็ต้องทำสำนวนรวบรวมพยานหลักฐาน และส่งพนักงานอัยการเพื่อฟ้องศาล ตอนนี้ในห้องขังมีอยู่ 49 คน ส่งฟ้องแล้ว 23 คน ส่วนปฏิเสธมีทั้งหมด 26 คน ส่วนใหญ่จะเป็นพนักงาน