จากกรณีนาย ฮอล หนุ่มแรงงานกัมพูชาหายตัวไปในป่า 2 คืน หลังเข้าไปนั่งปลดทุกข์อยู่ในป่า ก่อนวิ่งมาบอกเพื่อนว่าถูกผีหลอก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พ.ย. นายสุพจน์ ใจรักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่8 บ้านด่านเก่า ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ได้รับแจ้งจากนาย เซ็น อายุ 34 ปี เพื่อนแรงงานชาวกัมพูชาของ นายฮอล ลี อายุ 34 ปี ที่หายตัวไปว่า พบตัว นายฮอล แล้ว โดยนายฮอล ได้ยืมโทรศัพท์ชาวบ้านโทรฯกลับมาหาภรรยาตัวเองให้ไปรับบริเวณริมอ่างเก็บน้ำสระสีเสียด ใกล้เคียงสำนักงานสรรพากรพื้นที่ตราด ห่างจากจุดที่หายตัวไปกว่า 3 กม.

เมื่อไปรับตัวกลับมาพบว่า นายฮอล อยู่ในอาการอิดโรย และมึนงง พูดจาวกวนไปมา จำอะไรไม่ค่อยได้ ได้แต่บ่นว่าเดินจนปวดขา เพราะเดินตามผู้หญิงคนหนึ่งที่ชวนไปเที่ยว เป็นผู้หญิงสาวสวย อายุประมาณ 30 ปี ใส่เสื้อแขนสั้น กางเกงขาสั้น เดินตามไปเรื่อยๆ ไม่รู้ไปไหนจนไปรู้สึกตัวตอนกลางคืนที่ผ่านมาบริเวณสะพานแม่น้ำตราด ก่อนจะพยายามเดินกลับบ้านพักที่ ซอยร่มเกล้าเกาะกรันเกรา แต่ก็ไม่รู้มานอนอยู่ริมอ่างเก็บน้ำสระสีเสียด ได้อย่างไร

เมื่อตื่นเริ่มมีสติก็ขอยืมโทรศัพท์ชาวบ้านโทรหาภรรยาให้มารับ ทางญาติๆและเพื่อนคนงานเมื่อรู้ว่าพบตัวนายฮอล ต่างพากันดีใจ แต่เห็นว่า นายฮอล อยู่ในอาการมึนงง จำความอะไรไม่ค่อยได้ จึงพานายฮอล ไปทำพิธีให้พระรดน้ำมนต์ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งที่ ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด

ขณะที่กำลังให้พระสงฆ์ประกอบพิธี อยู่ๆเพื่อนคนงานชาวกัมพูชาที่ไปด้วย คือ นาง อาจ อายุ 30 ปี ก็มีอาการแปลกๆ พูดจาเอะอะโวยวาย เหมือนผีเข้า พูดเป็นภาษากัมพูชา จับใจความได้ว่า “ตอนค้นหามีแต่คนจุดธูปไหว้บนบานขอกูค้นหาให้พบ แต่เมื่อเจอแล้วกลับไม่มีใครบอกกูพากันกลับมากันหมด ให้กลับไปที่เกิดเหตุไปจุดธูปขอขมากู แล้วให้นา ฮอล โกนหัว ส่วนภรรยาให้ตัดผม” ทั้งหมดก็เลยพากันมาที่จุดเกิดเหตุ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุทุกคนต่างพากันจุดธูปขอขมา แต่นางอาจ อายุ 30 ปี ก็กลับมีอาการเอะอะโวยวายอีก พูดภาษากัมพูชา เพื่อนๆคนงานชาวกัมพูชา พยายามพูดคุยแต่นางอาจ ก็ไม่มีท่าทีจะสงบลง และมีอาการโวยวายมากขึ้น จับใจความได้ว่า มีคนลบหลู่ คนใช้ห้องน้ำลบหลู่ สุดท้ายทางเจ้าของที่ดินได้ปรึกษากับหัวหน้าคนงานตัดสินใจได้ทำการลื้อห้องสุขาในป่าออก อีกทั้งญาติๆและเพื่อนคนงานต่างพากัน ซื้อ ไก่ ผลไม้ บุหรี่ ยาเส้น มาไหว้ขอขมาจึงสงบลง ญาติๆจึงพานายฮอล ที่อยู่ในอาการอิดโรยกลับบ้านพัก.

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กชื่อ เอือน