เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี รับแจ้ง มีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักตกร่องกลางถนน มีผู้ได้ระบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิด บนถนนสาย 317 จันทบุรี -สระแก้ว ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี ก่อนแจ้ง อาสากู้ภัยฯจุดมะขาม เดินทางไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์นิสสัน NV สีบรอนด์ เสียหลักพุ่งตกลงไปอยู่ในท้องร่องกลางถนน พังเสียหายส่วนคนขับเป็นชาย 1 ราย ตะเกียกตะกาย ปีนออกมานอนอยู่บนริมถนน ได้รับบาดเจ็บ แต่พอทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เดินทางมาถึง ชายคนดังกล่าวกลับส่งเสียงโวยวาย เพ้อว่ายังมีเพื่อนสาวอีก 2คน ยังติดอยู่ในรถ แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบกลับพบว่าในรถไม่มีใครอยู่ แต่ชายคนดังกล่าวยังยืนยันว่ามีเพื่อนผู้หญิงติดอยู่ข้างใน พร้อมทั้งต่อว่าโวยวายเจ้าหน้าที่และตรงเข้าถีบเตะรถกู้ภัยฯด้วยความไม่พอใจ

ต่อมาทางกู้ภัยฯ จึงได้ประสานขอกำลังตำรวจตู้ยามใกล้เคียง เข้ามาช่วยระงับเหตุ ทันทีที่ชายคนดังกล่าวเห็นตำรวจ ได้กระโดดหนีลงไปในป่าหญ้าเกาะกลางถนน ทางตำรวจเกรงจะเกิดเหตุบานปลาย จึงตัดสินใจเข้าชาร์จตัวจับกุม จากการตรวจค้นไม่พบอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย

จากนั้นจึงได้คุมตัวมายัง สภ.มะขาม พร้อมทั้งตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ซึ่งผลการตรวจแอลกอฮอล์พบสูงถึง 285 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ส่วนสารเสพติดไม่พบ เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.