นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายคนพากันดราม่าสนั่น กับสาวดาว TikTok น้องปิ่นปิ้นเจ้าของช่อง pwpinn ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 400,000 คน ทำคอนเทนต์แจกความสดใส ผ่านการนั่งทานอาหารเมนูสุดโปรด ปรากฏว่าด้วยความน่ารักสดใสของเธอ ทำให้แต่ละคลิปมียอดเข้าชมหลัก 10 ล้าน เกือบทุกคลิปอีกด้วย

ขณะเดียวกันทำให้เหล่า Content Creator หลายช่องดัง ก็ออกมา Cover ทำตามกันมากมาย ซึ่งทำให้หลายคนก็มองว่า คอนเทนต์ของน้องปิ่นปิ้นดูแอ๊บและไร้สาระ จนทำให้มีชาวเน็ตบางกลุ่มเริ่มไปแสดงความคิดเห็นเชิงลบ และตั้งฉายาให้เธอว่า “น้องปิ่นปิ้นเขินอาหาร”

โดยดราม่านี้เริ่มร้อนขึ้นเพิ่มอีกครั้ง เมื่อยูทูบเบอร์ชื่อดังช่อง บี้ เดอะสกา ได้คัฟเวอร์เป็นน้องปิ่นปิ้น ทำให้เกิดความไม่พอใจของชาวเน็ตบางกลุ่มเช่นกัน โดยมองว่าน้องปิ่นปิ้นเป็นอีกหนึ่งคน ที่โดนพิษคำพูดจากชาวเน็ต จากการที่เธอแค่ชอบกินอาหารไปพร้อมกับยิ้มให้กล้อง แต่การที่ บี้ เดอะสกา ทำคอนเทนต์ลักษณะนี้ เหมือนสุมไฟเพิ่มช่องว่างให้โดนรุมด่ามากขึ้น

ต่อมาทำให้ช่อง บี้ เดอะสกา ต้องออกมาโต้กลับทันที พร้อมกับร่อนจดหมายชี้แจง ซึ่งแถลงขอโทษผ่านโพสต์และลบคลิปวิดีโอไป แต่หลายคนก็เกิดคำถามว่า ตอนทำดันบันทึกคลิป แต่ทำไมตอนขอโทษกลับเขียนแค่ข้อความ?

แม้ว่ากระแสของน้องปิ่นปิ้น จะมีทั้งฝ่ายที่ชื่นชอบและฝ่ายที่ไม่ชอบ จะมากหรือน้อยเพียงใด ดราม่านี้ก็ยังไม่หยุดสักที่ ทำให้น้องปิ่นปิ้นที่หายจากช่องไปนาน ได้กลับมาลงคลิปใหม่ แต่รอบนี้ไม่ได้มาแจกความสดใจเช่นเก่า กลับเป็นเพียงข้อความที่ร่ายยาวมาจากใจว่า

“หนึ่งเสียงของหนูจากเด็กนักเรียนคนหนึ่งที่ไม่มีสิทธิ ไม่มีเสียงในสังคมเวลานี้ หนูเป็นแค่เด็กนักเรียนคนหนึ่งที่พยายามตั้งใจเรียนเพื่อพ่อเม่ แต่หนูมีอีกหนึ่งความฝันในการทำคลิบในช่องของหนูให้ดีที่สุด ตัวหนูเองไม่ใช่คนสวยหรือคนน่ารักน่าเอ็นดูในสายตาใคร ๆ หนูเป็นแค่เด็กต่างจังหวัดธรรมดาคนหนึ่งที่มีโอกาศสอบติดและเข้ามาเรียนและใช้ชีวิตที่กรุงเทพฯ หนูไม่อยากให้ตัดสินหนูด้วยรูปลักษณ์ภายนอกด้วยความไม่ชอบไม่พอใจ จนกลายเป็นความเกลียดชัง และต่อว่าด้วย คำที่รุนแรงอย่างที่เกิดขึ้น จนทำคลิปล้อเลียนหนู หนูไม่เคยอนุญาตหรือสนับสนุนให้ผู้ใดนำภาพหรือคลิปของหนู หรือทำคลิปใหม่เพื่อลือเลียนหรือทำให้หนูเสียหาย”

“หนูขอโทษทุกคนที่รอยยิ้มของหนูเป็นสิ่งที่สังคมตัดสินว่าผิด อย่างเลวร้ายจนไม่น่าให้อภัย ตัวหนูเองไม่สามารถทำอะไรได้เพื่อทำให้ทุกคนพอใจ หนูก็แค่เด็กคนหนึ่งที่ไม่รู้ว่าหนูผิดอะไร หนูไม่อยากให้ทุกคนโยงหนูกับใดร ๆ เพื่อดึงให้เขาเสียหายเพราะหนู หนูขอโทษทุกคนที่ถูกพาดพึงถึงนะคะ แต่ในวันนี้ที่หนูเจอเรื่องเลวร้าย หนูยังมีครอบครัวและเพื่อน อยู่เดียงข้าง แต่ที่สำคัญที่สุดคือทุกคนที่หนูไม่เคยรู้จัก จากหลาย ๆ ช่องทางส่งกำลังใจให้หนูเสมอ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบข้อความ คอมเมนต์ หรือคลิปวิดีโอ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้หนูมีกำลังใจขึ้นมา หนูรู้สึกขอบคุณทุกคนมาก ๆ นะคะ จนไม่รู้ว่า จะต้องเรียบเรียงออกมาเป็นคำพูดขอบคุณยังไง”

“สุดท้ายนี้หนูอยากส่งผ่านกำลังใจที่หนูได้รับให้กับใครหลาย ๆ คน ที่กำลังเจอเรื่องเลวร้ายในชีวิต หนูขอให้ทุกคนก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้ หนูเองก็จะพยายาม แต่หนูขอร้องนะคะ อย่าเอาเรื่องปมด้อยของใคร ไม่ว่าเรื่องใดมาล้อเลียนเพื่อความสนุก คนที่ถูกกระทำจะทุกข์ใจมากมายแค่ไหนกับสิ่งที่คุณทำ ไม่ว่าจะเพศอะไร อายุเท่าไหร่ ทำอาชีพอะไรหรืออยู่ภาคไหน เราทุกคนควร เคารพและให้เกียรติในสิทธิของแต่ละคน หนูเชื่อว่าหนูไม่ใช่คนเดียวที่ต้องเจอเรื่องแบบนี้ แต่หนูแค่อยากเป็นเสียงเล็ก ๆ ที่พยายามส่งเสียงนี้เพื่อปกป้องสิทธิที่ทุกคนควรมี”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @pwpinn, @Bie The Ska