เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาชาวโซเชียลพูดถึงเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้ TikTok@megat_suprax ได้ออกมาโพสต์คลิประบุเป็นไทยได้ว่า “คนรวยก็มาขับ” โดยเขาได้เผยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ประเทศมาเลเซีย โดยขณะที่เรียกรถจากแอปพลิเคชันดังอย่างแกร็บ ก็ต้องตกใจ เมื่อรถที่มารับนั้น เป็น “เมอร์เซเดส-เบนซ์” สีดำสุดหรู

โดยในคลิป เขาได้สอบถามคุณลุงคนขับด้วยความสงสัย ถึงเหตุผลที่มาเป็นไรเดอร์ ก็ได้รับคำตอบที่ต้องอึ้งหนัก เมื่อคุณลุงได้บอกเหตุผล แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า คุณลุงอยู่ในวัยเกษียณและเบื่อที่จะต้องอยู่บ้านทั้งวัน แถมเวลาก็หมดไปกับการนอน การกิน ชีวิตมันน่าเบื่อ เลยตัดสินใจทำสิ่งที่มีประโยชน์ด้วยการเป็นคนขับแกร็บ

นอกจากนี้ คุณลุงยังเล่าอีกว่า เขาเป็นเจ้าของรถยนต์สุดหรูหลายคัน เช่น Audi Q3 และ BMW 5 Series แต่เหตุผลที่นำรถเบนซ์มาลงทะเบียนขับแกร็บ เนื่องจากขับขี่สะดวกและง่ายในรับ-ส่งผู้โดยสารมากกว่าคันอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม ในตอนท้ายของคลิป คุณลุงคนขับยังได้กล่าวเพิ่มอีกว่า “ตอนนี้ฉันเป็นขับแกร็บ ฉันสามารถพบเจอผู้คนทุกประเภทในทุกวัน แถมยังได้ไปไหนมาไหน ไปชอปปิงได้ทุกที่ ชีวิตมันน่าตื่นเต้นขึ้นมากเลย”..

ขอบคุณคลิปจาก @megat_suprax