เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทราบชื่อ Mr.Ryan Meghan อายุ 20 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติฝรั่งเศส เกิดอุบัติเหตุพลัดตกลงมาจากน้ำตกหน้าเมือง 2 ใน ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ไกรฤกษ์ งามศรีอ่อน สภ.เกาะสมุย ทราบ และแจ้งให้ ร.ต.อ.พงษ์นที อุบล รองสว.สอบสวน สภ.เกาะสมุย พร้อมเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย กอ.รมน.ภาค 4 พื้นที่เกาะสมุย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี กู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ศูนย์กู้ชีพ-กู้ภัยสมาคมสมุย โรงพยาบาลเกาะสมุย ระดมกำลังค้นหาร่างของนักท่องเที่ยวที่พลัดตกน้ำตกหน้าเมือง 2 หายไปกับกระแสน้ำ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.30 น.

ในวันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้พบกับ Ms.Merina Emma และเพื่อนสัญชาติฝรั่งเศส แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า พวกตนกับ Mr.Ryan Meghan รวมทั้งหมด 4 คน ได้ชวนกันมาเที่ยวที่น้ำตกหน้าเมือง 2 และพากันเดินขึ้นไปบนชั้นบนของน้ำตก ระหว่างนั้น Mr.Ryan Meghan ได้เดินแยกออกไปเล่นน้ำอีกจุด ผ่านไปเพียง 5 นาที ก็ไม่เห็น Mr.Ryan Meghan พวกตนได้ตะโกนเรียกชื่อก็ไม่มีเสียงตอบ จึงได้เดินหาก็พบรองเท้าแตะและโทรศัพท์มือถือของ Mr.Ryan Meghan วางอยู่ที่พื้น จึงคาดว่า Mr.Ryan Meghan น่าจะเกิดอุบัติเหตุตกน้ำตก จึงได้ไปแจ้งขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังระดมขึ้นไปยังบนชั้นน้ำตกจุดที่เกิดเหตุทันที แต่เนื่องจากต้องเดินเท้าเข้าไป และการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย และกำลังพลบค่ำ แสงสว่างไม่เพียงพอ เกรงว่าจะเป็นอันตรายกับทีมค้นหาจึงต้องยุติการค้นหาพร้อมนัดหมายอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ร่วมกันดำเนินการค้นหาผู้สูญหาย พร้อมกับนำเครื่องมือ อุปกรณ์ต่างๆ นำเชือกมาโรยตัวจากหน้าผาน้ำตกค้นหาตามซอกของโขดหิน และบังคับโดรนบินค้นหาจากมุมสูง จนกระทั่งเวลาเวลา 11.15 น. พบร่างของ Mr.Ryan Meghan อายุ 20 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติฝรั่งเศส ติดค้างใต้น้ำกับซอกโขดหินบริเวณแอ่งน้ำชั้น 3 จากนั้นกู้ภัยจึงได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตลงมาจากน้ำตก การนำร่างนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงจึงนำร่างลงมาด้านล่างได้สำเร็จ จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.เกาะสมุย ได้นำร่างไปชันสูตรและเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย พร้อมกับแจ้งให้สถานทูตรับทราบ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวนต่อไป