เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. พ.ต.ท.สายชล ดงเรืองศรี สว.(สอบสวน) สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยวชนกับรถอื่นจำนวนหลายคัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บนถนนมิตรภาพ ขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วงลงเนินเขาลาดยาวกลางดง ต.พญาเย็น ทำให้บริเวณดังกล่าววุ่นวายอลเวงไปหมด หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย กู้ชีพ เทศบาลตำบลกลางดงและกู้ชีพเทศบาลสีมามงคล พร้อมประสานตำรวจทางหลวงดูแลเส้นทาง

ในที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ 2 ชั้น สีเขียว ยี่ห้อมิตซูบิชิ ทะเบียน 30-0383 ประจวบคีรีขันธ์ ชนรถคันอื่นได้รับความเสียหายอีก 10 คัน เป็นรถเก๋งและแท็กซี่ รวม 5 คัน รถปิกอัพ 3 คัน รถตู้ 1 คัน รวมทั้งรถทัวร์ 2 ชั้นคันต้นเหตุเป็น 10 คัน ได้รับความเสียหายอยู่บนถนนต้องปิดการจราจรชั่วคราว จากการตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บภายในรถแต่ละคันที่ถูกกระแทกได้รับบาดเจ็บรวม 7 คน กู้ชีพกลางดงนำส่ง รพ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ

พ.ต.ท.สายชล กล่าวว่า จากการสอบสวนคนขับรถทัวร์ต้นเหตุ ให้การว่า รับนักท่องเที่ยวเป็นครอบครัวทหารจากค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปทัศนะศึกษาที่ จ.ขอนแก่น ระหว่างเดินทางกลับตามถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ถึงทางลงเนินเขากลางดงเป็นทางลาดยาวมีรถจำนวนมาก ตนวิ่งอยู่อยู่ช่องจราจรที่ 2 จากซ้าย มีรถตู้หักแซงรถคันหน้ามาตัดหน้าจึงหักหลบไปช่องจราจรที่ 3 ขวาสุด พร้อมเหยียบเบรก แต่เบรกไม่อยู่ทำให้รถพุ่งชนท้ายรถที่วิ่งอยู่ด้านหน้าหลายคัน คาดว่าเบรกน่าจะแตกเพราะวิ่งมาไกล ซึ่งจะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินคดีต่อไป