เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปภาพการขับขี่รถในลักษณะประมาท หวุดหวิดจะเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ลาดชันอย่าง “ภูทับเบิก” พร้อมข้อความอธิบายว่า “…ขับขี่ปลอดภัย ถ้าหลบกันไม่ได้ก็ใส่แม่งเลย…” โดยคลิปที่พบเห็นเป็นภาพจากกล้องติดหน้ารถยนต์ ขณะกำลังขับรถลงเขาภูทับเบิก ซึ่งมีรถสวนมาเป็นระยะ ๆ แต่พอถึงทางโค้งลงเขาลาดชัน ปรากฏว่ามี รถตู้สีบรอนซ์เงินแซงกินเลนขึ้นมาอย่างรวดเร็ว โดยไม่สนใจว่าอีกฝั่งจะเป็นเช่นไร ท้ายที่สุดรถที่ติดกล้องก็ต้องหักหลบให้ มิเช่นนั้นก็จะเกิดการชนกันบนเขา ภายหลังจากมีการแชร์คลิปดังกล่าวลงในโลกออนไลน์แล้ว ปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่มองว่าเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน สุ่มเสี่ยงจะเกิดอุบัติเหตุ เรียกร้องให้ตำรวจจับกุมดำเนินคดีเฉียบขาด

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายบอล (นามสมมุติ) ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว ซึ่งได้เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ตนเป็นคนในพื้นที่ ขับรถส่งผักขึ้นลงทุกวัน โดยเหตุการณ์ตามกล้องวงจรปิดเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 4 โมงเย็นของวันนี้ (3 พ.ย. 2566) ขณะที่ตนขับรถบรรทุกผักลงมาจากภูทับเบิก มีรถนักท่องเที่ยววิ่งสวนขึ้นมาเป็นระยะ แต่พอมาถึงจุดดังกล่าว ฝั่งตนเป็นทางลงเนิน ได้สังเกตเห็นรถยนต์เก๋งสีดำที่กำลังจะขึ้นเขา แต่คาดว่าขึ้นไม่ไหว หรือรถอาจจะมีปัญหา จึงได้ค่อย ๆ ถอยลงเนิน รถคันที่ตามมาก็ได้ชะลอความเร็ว จังหวะนั้นเอง มีรถตู้ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นรถตู้รับจ้างนำนักท่องเที่ยวมาเที่ยวบนภูทับเบิก ได้ขับแซงขึ้นมาในเลนของตน ทำให้ต้องรีบหักหลบ เพราะไม่เช่นนั้นก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุบนเขาได้ ตนจึงนำคลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถมาโพสต์เตือนในโซเชียลว่า อย่าขับแบบนี้อีก เพราะเป็นอันตรายอย่างมาก หากในขณะนั้นรถตนลงเนินมาด้วยความเร็วอาจจะหักหลบไม่ทัน และการขับรถบนภูทับเบิก ควรเว้นระยะห่างพอสมควร เผื่อรถข้างหน้าเสียหรือเกิดอุบัติเหตุ จะได้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้

“…อยากจะฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมรถตู้และรถที่ขับประมาท เพื่อไม่ให้มีพฤติกรรมเช่นนั้นอีก ยิ่งรถตู้ที่มีนักท่องเที่ยวอยู่ในรถหลายคน หากเกิดอุบัติเหตุก็อาจจะเกิดความสูญเสียมากกว่ารถทั่วไปได้…” นายบอล กล่าว.