เมื่อเวลา 16.05 น. วันที่ 4 ธ.ค. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งมีคนกระโดดสะพานศรีสุราษฎร์ ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เป็นผู้ชาย 1 ราย อายุประมาณ 30-40 ปี สูญหายจมในแม่น้ำตาปี จึงวิทยุให้ตำรวจชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบ ทราบชื่อภายหลังว่า นายจิตกร เจียมสกุล หรือ บอย อายุ 45 ปี ทำงานเป็นพนักงานขับรถยนต์ของบริษัทผู้ให้บริการของเขื่อนรัชชประภา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี และเป็นพี่ชาย น.ส.กัลยาณี เจียมสกุล หรือ บิว กัลยาณี นักร้องชื่อดัง

โดยที่เกิดเหตุอยู่ช่วงกลางสะพานศรีสุราษฎร์ ฝั่งขาไปบางกุ้ง เป็นช่องทางเดินเท้าริมราวสะพานพบรองเท้าหนังกลับสีน้ำตาล ถอดทิ้งไว้ 1 คู่ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน 1กข 7948 สุราษฎร์ธานี จอดทิ้งไว้

เบื้องต้นนายศุภวิชญ์ กมลบุตร ฝ่ายประชาสัมพันธ์กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุได้ขับรถตุ๊กๆ (รถโดยสารเล็ก) จะเดินทางไปเติมก๊าซที่ปากน้ำตาปี ได้มีชาวบ้านโทรศัพท์แจ้งว่า มีผู้ชายสวมเสื้อยืดสีเหลือง จะกระโดดบนสะพานศรีสุราษฎร์ ตนจึงเลี้ยวรถขับขึ้นมาสะพานศรีสุราษฎร์ และจำได้ว่าเมื่อเวลา 15.22 น.ที่ผ่านมา ศูนย์กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี รับแจ้งคนมีอาการเครียดจะกระโดดสะพานศรีสุราษฎร์เจ้าหน้าที่กู้ภัยเกลี้ยกล่อมกลับไปแล้ว

“ตนจำได้ว่าเป็นคนเดียวกันที่ย้อนกลับมาอีก จึงตะโกนสอบถามชายดังกล่าวว่ามาทำอะไร เพราะเมื่อสักครู่ทางกู้ภัยได้บอกให้กลับบ้านไปแล้ว แต่ชายดังกล่าวบอกว่าไม่มีอะไร มานั่งเฉยๆ ตนจึงตัดสินใจจอดรถกำลังจะเดินไปหาเกลี้ยกล่อม แต่ชายดังกล่าวกลับปีนขึ้นบนราวสะพาน ตนรีบวิ่งจะไปช่วยจนลื่นล้ม เมื่อหันไปอีกทีพบว่าเขาได้กระโดดลงแม่น้ำตาปีไปแล้ว เมื่อมองหาพบว่า มีชาวบ้านออกเรือตกปลาบนโป๊ะได้ช่วยโยนเชือกไปให้ แต่เขาไม่ยอมรับเชือกจนจมหายไปกับกระแสน้ำ” นายศุภวิชญ์ กล่าว

ต่อมานายสมเจตน์ เจียมสกุล บิดานายจิตกร และญาติได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ บอกว่า ลูกชายทำงานเป็นพนักงานขับรถอยู่ที่เขื่อนรัชชประภา มีโรคประจำตัวเบาหวานแต่ไม่รุนแรงอะไร เมื่อวาน (3 ธ.ค.) ลูกชายได้มาหาที่บ้านขอเงินมารดาไปซ่อมรถ 2,000 บาท ทุกอย่างเป็นปกติและไม่มีเรื่องขัดแย้งใดๆ ขณะเดียวกันเพื่อนร่วมงานที่เขื่อนรัชชประภา ทราบข่าวได้รีบเดินทางมาแจ้งว่า นายจิตกร ขี่รถจักรยานยนต์คันเดียวกันออกมาตอนบ่าย

ข่าวแจ้งว่า ครอบครัวของ น.ส.กัลยาณี เจียมสกุล หรือ บิว กัลยาณี มี 3 คนพี่น้องเป็นผู้หญิง 2 คน ผู้ชาย 1 คน โดยมีพี่สาวคนโต ส่วนนายจิตกรเป็นคนที่ 2 และบิว กัลยาณี เป็นคนสุดท้อง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี พร้อมกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีและชาวบ้าน ได้นำเรือกู้ภัยและเรือชาวบ้านออกค้นหา โดยพยายามใช้เบ็ดราวลากแนวขวางไปตามลำน้ำเพื่อค้นหาตัวนายจิตกรโดยเร็ว เนื่องจากเกรงกระแสน้ำจะพัดไปออกปากอ่าวแม่น้ำตาปี แต่ยังไม่พบตัว.