เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 ธ.ค. พ.ต.ท.วิเชียร พรหนองแสน สว.(สอบสวน) สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งรถยนต์ชนเสาไฟฟ้าแสงสว่าง สายบุรีรัมย์-สตึก ระหว่างบ้านโนนแดง หมู่ที่ 7 ต.โนนขวาง ขาเข้า อ.สตึก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ชีพ อบต.โนนขวาง

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน ข้างทางพบรถกระบะโตโยต้า 4 ประตู สีขาว ชนเสาไฟฟ้าข้างทางตกลงไปร่องน้ำข้างถนน สภาพด้านหน้าของรถพังยับเยิน เสาไฟฟ้าส่องสว่างข้างทางหักโค่น 1 ต้น ตรวจสอบภายในรถพบถุงลมนิรภัยทำงานทั้ง 2 ข้าง พบนายสมปอง (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ คนขับ และนางทองพูน (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ภรรยา มีอาการเจ็บบริเวณหน้าอก เนื่องจากถูกแรงกระแทกต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านด่าน เพื่อตรวจอาการ

สอบถามนายสมปอง คนขับ เล่าว่า ตนเองทำงานเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานชลประทานจังหวัดสุรินทร์ วันนี้พาแฟนมาเยี่ยมญาติในตัวเมือง อ.บุรีรัมย์ ขากลับบ้านเกิดอาการง่วงนอนสุดๆ แต่ไม่กล้าจอดพักข้างทาง เพราะเกรงว่าภรรยาจะด่า ด้วยก่อนหน้านี้เคยถูกภรรยาต่อว่ามาหลายครั้งว่า “ขับรถแค่นี้ก็ง่วงนอน” หลังจากนั้นเป็นต้นมาไม่กล้าพูดแม้แต่คำว่า “ง่วง” ระหว่างขับรถต่อหน้าภรรยา เช่นเดียวกับวันนี้ ยอมรับว่าง่วงสุดๆ พยายามเปลี่ยนอิริยาบถ หวังจะแก้ง่วงแต่ก็ไม่หาย จึงฝืนขับต่อเพราะอีกประมาณ 20 กม.จะถึงบ้านพัก แต่สุดท้ายมาวูบโดยไม่รู้ตัวมารู้อีกทีได้ยินเสียงดังสนั่นแล้วรถหมุนหลายตลบ

“อยากจะฝากถึงผู้ขับขี่รถทุกคน หากง่วงนอนไม่ควรฝืน ให้จอดพักสายตาไม่กี่นาทีก็หาย และไม่ต้องไปกลัวเมียมากเกินไป เพราะหากพลาดมาแบบผมจะแก้ไขอะไรไม่ได้ โชคดีไม่ถึงชีวิตและผู้ใช้รถคนอื่นไม่โดนไปด้วย” นายสมปอง กล่าว