เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. นายพิสิษฐ สวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง สั่งการให้ น.ส.กมลชนก ก้อนสมบัติ ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา บุกจับผับทอมบอย ชื่อร้าน 4 Step Tomboy ริมถนนพัทยาสายสามพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถควบคุมตัวนักเที่ยวและพนักงานทั้งหมด 17 ราย และยังตรวจพบวัตถุคล้ายสิ่งเสพติดบรรจุอยู่ในซองพลาสติดแบบซิปจำนวนมากจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สืบเนื่องมาจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าที่ร้านดังกล่าวมีการลักลอบเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และมีการใช้ยาเสพติดในสถานบันเทิง จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนักท่องเที่ยวและพนักงานกว่า 100 คน กำลังเต้นตามจังหวะเพลง เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ปิดเพลง เปิดไฟ คัดแยกชายหญิงออกจากกัน จากการตรวจสอบภายในร้านพบซองยาพลาสติกแบบซิปบีจุยาเสพติดตกเกลื่อนพื้นและภายในถังขยะ จากนั้นได้ตรวจปัสสาวะทุกคนในร้านพบว่ามีปัสสาวะสีม่วงถึง 18 ราย เป็นผู้ชาย 9 คน ผู้หญิง 8 คน

เบื้องต้นตรวจสอบทางร้านไม่มีเอกสารใดๆ มาแสดง จึงเชิญผู้ดูแลร้าน นักเที่ยว และพนักงานที่ตรวจปัสสาวะมีสีม่วง และยาเสพติดทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป.