เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริษัทน้ำตาลเอราวัณ จำกัด สำนักงานใหญ่ 111 หมู่ 12 ต.นากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู มีการบวงสรวงพ่อปู่เอราวัณนาคราชเก้าเศียร โดยมีประธานฝ่ายสงฆ์ผู้ทำพิธี คือหลวงพี่แซม แห่งวัดท่าไม้ และมี คุณจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทน้ำตาลเอราวัณ พร้อมแขกผู้มีเกียรติ นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว รอง ผวจ.หนองบัวลำภู นางอัญชลี พรหมา ภริยานายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ สส.พรรคเพื่อไทย เขต 2 หนองบัวลำภู พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ อดีต ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 4 ฯลฯ

งานดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อบวงสรวงขอบารมี พ่อปู่เอราวัณนาคราช คุ้มครองประทานพร เมตตาปกปัก รักษาคณะผู้บริหารพนักงาน เจ้าหน้าที่ ญาติมิตร เคหสถาน ธุรกิจ การงาน ยานพาหนะ ฯลฯ ตลอดจนผู้เข้าร่วมพิธีทุกท่าน ขณะที่ทำพิธีอยู่นั้นได้เกิดปาฏิหาริย์หลายอย่าง ซึ่งก่อนทำพิธีได้มีแดดแรงกล้า บริเวณจุดที่ทำพิธี หลังจากที่มีการสวดชุมนุมเทวดา เกิดเมฆหมอกเคลื่อนตัวเข้ามาปกคลุมบริเวณที่จัดงาน ทำให้ท้องฟ้ามืดครึ้ม อากาศที่ร้อนจัด ทำให้อากาศร่มเย็นสบาย ต่อมาหลังจากที่หลวงพี่แซม แห่งวัดท่าไม้ สวดเสร็จสิ้น ได้มีพี่น้องประชาชนไปมุ่งดูที่บริเวณขันน้ำมนต์ และบางคนพูดออกมาเป็นตัวเลข ซึ่งแล้วแต่จินตนาการของแต่ละคน มองเป็นตัวเลข 1 6 8 ที่ชัดๆ ต่างแห่พากันถ่ายรูปไปเสี่ยงโชคงวด 16 ธ.ค. นี้กันตามระเบียบ

โดยจุดดังกล่าวคาดว่า น่าจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดหนองบัวลำภู ที่พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียง จะเดินทางมาขอพร ขอโชคลาภสักการะกัน ตำนาน 9 พญานาคราช จอมกษัตริย์นาคา 9 พระองค์ ผู้ปกครองพิภพบาดาล ได้แก่ พญาอนัตนาราช พญามุจรินทร์นาคราช พญาภุชงค์นาคราช พญาศีรสุทโธนาคราช พญาศรีสัตตนาคราช พญาเพชรภัทรนาคราช หรือ พญาเกล็ดแก้วนาคราช พญานาคดำแสนสิริจันทรานาคราช พญายัสมัญนาคราช และ พญาครรตะศรีเทวานาคราช

โดยทางโรงน้ำตาลเอราวัณ ได้มอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านฝั่งแดง ,โรงเรียนชุมชนนาคำไฮวิทยา ,โรงเรียนบ้านเอื้องโนนไร่โนนสาวิทยา และ มอบเงินให้เหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู ไปสร้างบ้านซ่อมแซมบ้าน ให้กับผู้ยากไร้เป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท และมอบเตียงผู้ป่วยให้กับ โรงพยาบาลประจำตำบล ( รพ.สต.) ในอำเภอโนนสัง อำเภอนาวัง และอำเภอศรีบุญเรือง และได้แจกลอตเตอรี่ให้กับผู้ที่มารวมงานทุกท่าน 2,000 ใบอีกด้วย