เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. จังหวัดตรังได้จัดงานเฉลิมพระชนมพรรษาและงานฉลองรัฐธรรมนูญปีที่ 90 ณ บริเวณลานเรือพระ สนามกีฬาทุ่งแจ้ง เขตเทศบาลนครตรัง ภายในงานมีความหลากหลายทั้งการแสดงสินค้า ออกร้านอาหารชื่อดัง และความบันเทิงต่างๆ ระหว่างวันที่ 5-14 ธ.ค.นี้ โดยที่ร้าน ก.ไก่ชาชักเมืองตรัง ประชาชนได้มามุงดู นายคมสัน ปรางทอง หรือ โกไก่ อายุ 53 ปี พ่อค้าขายชาชัก ที่มีความสามารถพิเศษในการชักไฟในหม้อชาให้มีความสูงกว่า 1 เมตร เพื่อเรียกลูกค้าที่เดินผ่านไปมาให้หันมาสนใจ ซึ่งจะซื้อหรือไม่ซื้อชาของตนก็ไม่ว่าอะไร ส่วนชาชักที่ลุกเป็นไฟ เป็นแค่การโชว์โดยการนำน้ำมันก๊าดใส่ลงในหม้อแล้วจุดไฟเทจากหม้อใบหนึ่งไปยังหม้ออีกใบหนึ่ง ไม่ได้มีส่วนผสมของชาแต่อย่างใด

โกไก่ เผยว่า เป็นความสามารถพิเศษที่ต้องใช้เวลาฝึกฝนอยู่นานหลายเดือน โดยตนเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวใน จ.ตรัง ส่วนชาที่ขายไม่ว่าจะเป็นชาเย็น ชาเขียว ชานม โกโก้และอื่น ๆ โกไก่ก็จะชักให้มีความสูงกว่า 1 เมตรเช่นกัน ขายแก้วละ 30 บาท สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก อีกทั้งรสชาติของชาก็หวานมันอร่อยกำลังดี ส่วนผสมเข้มข้น แก้วใหญ่ ให้เยอะ และได้รับเครื่องหมาย SHA จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ทำให้ลูกค้ายิ่งมั่นใจมากขึ้น

ส่วนสาเหตุที่หันมาทำชาชักไฟลุก เนื่องจากว่ามีคู่แข่งทางการค้าหลายเจ้าทำให้รายได้ลดลง จึงคิดกลยุทธ์ในการขายรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน แต่สามารถเรียกลูกค้าเข้าร้านได้จนมาพบกับการขายชาชักไฟลุก ซึ่งนอกจากจะเรียกลูกค้าเข้าร้านได้มากกว่าเท่าตัวแล้ว ยังถือเป็นการคืนกำไรให้กับสังคมอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีการสอนให้กับเยาวชนที่สนใจฟรีด้วย เผื่อจะได้นำไปเป็นอาชีพต่อไปในอนาคต.