เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบลูกสุนัขพิตบลู 2 ตัว เดินอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่ง เกรงว่าจะดุร้ายไล่กัดชาวบ้าน โดยเฉพาะเจ้าของบ้าน จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ ลงตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนห่างจาก สภ.ชัยพฤกษ์ ประมาณ 200 เมตร ร.ต.อ.สัมฤทธิ์ ลี้เกษร รอง สวป.สภ.ชัยพฤกษ์ และ ส.ต.ท.พรรษา พริบไหว ผบ.หมู่ ป.สภ.ชัยพฤกษ์ จึงเดินเท้าจากโรงพักไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบลูกสุนัขพันธุ์พิตบลู 2 ตัว สีขาวเพศเมีย สีดำเพศผู้ อายุประมาณ 6 เดือน กำลังเล่นกันอยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าว ท่าทางหิวโซ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตักน้ำให้ดื่ม และพบว่าสุนัขทั้ง 2 ตัวขี้เล่นไม่ดุร้าย จึงนำสุนัขให้วิ่งกลับมาที่สภ.ชัยพฤกษ์ ก่อนหาอาหารให้กิน และดูแลไว้ชั่วคราว ป้องกันรถชน และไม่ให้ชาวบ้านตื่นกลัว ส่วนผู้แจ้งเป็นเจ้าของบ้านไม่ได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว เพียงจะแวะมาดูที่นาและบ้านบ้างเป็นครั้งคราว ก่อนเกิดเหตุมาดูบ้านพบสุนัขจึงเกิดความกลัวว่าจะมีแม่สุนัขอยู่ใกล้ๆ จึงไม่กล้าลงจากรถ ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนขับรถกลับออกไปก่อนหน้าแล้ว ขณะเดียวกันชาวบ้านถ่ายคลิปขณะ ส.ต.ท.พรรษา พาลูกสุนัขทั้ง 2 ตัววิ่งมาโรงพัก ซึ่งลูกสุนัขก็มีความเชื่องวิ่งตามกลับไปด้วยดี คาดว่าน่าจะเป็นสุนัขเลี้ยงของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง

ร.ต.อ.สัมฤทธิ์ ลี้เกษร รอง สวป.สภ.ชัยพฤกษ์ กล่าวว่า รับแจ้งว่าพบสุนัข 2 ตัวอยู่หน้าบ้านไม่รู้ใครเอามาปล่อย คุณป้าเจ้าของบ้านจะเข้าไปดูสวนก็เข้าไม่ได้เพราะไม่กล้ากลัวว่าจะมีแม่สุนัขอยู่ใกล้ๆ ชุดสายตรวจจึงเดินไปดูปรากฏว่าพบลูกสุนัข 2 ตัวจริงแต่ไม่ดุร้าย จึงนำมาดูแลไว้ที่สภ.ชัยพฤกษ์ ก่อน เพื่อตามหาเจ้าของ หากใครที่เป็นเจ้าของสุนัขทั้ง 2 ตัว สามารถมาติดต่อขอรับคืนได้ที่โรงพัก

เบื้องต้นได้นำน้ำและอาหารมาให้ลูกสุนัขทั้ง 2 ตัวกินเนื่องจากมีสภาพหิวโซ และจากการตรวจสอบคาดว่าน่าจะเป็นสุนัขพันธ์ผสม ไม่ใช่พันธ์พิตบลูแท้ ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอยู่ ได้มีประชาชนที่มาแจ้งความรับไปดูแลให้ชั่วคราว จึงฝากประชาสัมพันธ์ถึงเจ้าของสุนัขที่จะมารับคืนให้ติดต่อที่ สภ.ชัยพฤกษ์ ได้ตลอด 24 ชม.