เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยจากกรณี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ที่กล่าวหานักมวยฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก “สมรักษ์ คำสิงห์” หลอกพาเข้าไปกระทำอนาจารในโรงแรม จ.ขอนแก่น ว่าเบื้องต้นแล้วได้สอบปากคำเพื่อนของ น.ส.เอ ที่เป็นคนไปรับตัว น.ส.เอ จากโรงแรมไว้เป็นพยาน และพนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือพร้อมส่งตัวไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลขอนแก่น

นอกจากนี้ได้มีการเรียกสอบปากคำ เพื่อนของ น.ส.เอ แล้ว โดยให้การตรงกับที่มีพยานหลักฐานว่าได้พบกันที่สถานบันเทิง แต่ไม่ได้ไปที่โรงแรมดังกล่าวกับ น.ส.เอ จากนั้นเพื่อนได้ไปรับ น.ส.เอ ที่โรงแรม ไปด้วยกันทั้งหมด 3 คน ส่วนจะเรียกสอบปากคำนายสมรักษ์ วันไหนนั้น ต้องรอสอบปากคำ น.ส.เอ ก่อน เพราะขณะนี้น้องยังให้การไม่ได้ เพราะสภาพจิตใจน้องยังไม่ดีขึ้น ขณะนี้ยังอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและสตรี จ.ขอนแก่น พร้อมให้ตำรวจชุดสืบสวนออกเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม กล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ รวมถึงสถานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป

‘สมรักษ์’ ยันไม่ได้ข่มขืน-ไม่รู้เป็นเด็กอายุ 17 ทุกอย่างว่ากันตามขั้นตอนกฎหมาย

ส่วนในวันนี้ จะมีการเรียกสอบปากคำ คนที่ขี่รถจักรยานยนต์ ที่รับนายสมรักษ์ และน.ส.เอ ไปส่งที่โรงแรม ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัวคนขี่รถรายดังกล่าว

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยต่อว่า ในความผิดเกี่ยวกับสถานบริการที่ปรากฏในสำนวนการสอบสวน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ยินยอมหรือการปล่อยปละละเลยให้บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้ามาใช้บริการและเปิดทำการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายบัญญัติ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่สถานบริการที่เด็กเข้าไปใช้บริการแล้ว ในส่วนของนายสมรักษ์ ผู้ถูกกล่าวหา อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน หากปรากฏหลักฐานแน่ชัดจะได้ออกหมายเรียก มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป.