ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสวนดอกไม้ “Khlonglan Flora Park” หมู่ 2 บ้านสวนส้ม ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร น.ส.สุพัตรา คล้ายทิม รองผวจ.กำแพงเพชร เป็นประธานเปิดสวนดอกไม้ “Khlonglan Flora Park” โดยมีนายกฤช อาทิตย์แก้ว อดีตผวจ.กำแพงเพชร นายธีรศํกดิ์ ลิขิต นอภ.คลองลาน นายสุระชัย โภคะมณี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองลาน หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0857373585 เอกลักษณ์ สังข์ทอง

น.ส.สุพัตรา กล่าวว่า ในนามของจังหวัดกำแพงเพชร มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จ.กำแพงเพชรมีแลนด์มาร์คแห่งใหม่ จุดเช็คอินที่พร้อมจะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว ถือได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะใช้จุดเช็คอินแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งกลไกในการขับเคลื่อนการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดฯ และมีเส้นทางผ่าน ระหว่าง อุทยานแห่งชาติคลองลาน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอยู่แล้ว โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เข้ามาเที่ยวในอุทยานแห่งชาติคลองลาน มีทั้งเด็ก และเยาวชน ผู้ใหญ่ ประชาชนทุกรุ่นทุกวัย สวนดอกไม้ “Khlonglan Flora Park” จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาถ่ายรูปเช็คอินลงในโซเชียล สร้างความทรงจำที่น่าประทับใจกับภาพดอกไม้สายพันธุ์ต่างๆที่สลับสีสันอย่างสวยงาม

ด้านนายพัสกร รุจนยุทธ เจ้าของกิจการ สวนดอกไม้ “Khlonglan Flora Park” เปิดเผยว่า ตนและครอบครัว ประกอบอาชีพค้าขายธุรกิจเคมีทางการเกษตรและทำการเกษตรด้วย โดยเมื่อช่วงสองสามปีที่ผ่านมาพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ทางการเกษตร ที่ใช้สำหรับปลูกมันสำปะหลัง เมื่อเสร็จจากฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิตก็ต้องมีการปรับหน้าดิน ซึ่งในขณะนั้นตนและครอบครัวได้นำต้นปอเทืองมาปลูกเพื่อปรับสภาพดิน จนพื้นที่ดังกล่าวเต็มไปด้วยต้นปอเทืองและออกดอกเป็นสีเหลืองทองอร่ามบานสะพรั่งเต็มพื้นที่ สร้างความสวยงามเป็นที่ประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในอุทยานแห่งชาติคลองลาน ประกอบกับพื้นที่บริเวณโดยรอบเป็นภูเขา ลักษณะบรรยากาศยามเช้าคล้ายๆกับ เขาค้อ หรือภูทับเบิก ที่มีดอกไม้สีสันสวยงามไว้เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0857373585 เอกลักษณ์ สังข์ทอง

ตนและครอบครัวจึงเกิดความคิดและไอเดียที่จะสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ขึ้น เพื่อทดแทนในส่วนของการเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดที่ต้องใช้เวลาเดินทางนานพอสมควร จึงตั้งใจปรับและเปลี่ยนพื้นที่ดังกล่าวให้กลายเป็นสวนดอกไม้ หลากหลายสายพันธุ์ที่ไม่ต่างจาก ภูทับเบิก หรือเขาค้อ ที่จ.เพชรบูรณ์ เช่น ดอกไม้สายพันธุ์ พิทูเนีย มากาเร็ตไทย มากาเร็ตญี่ปุ่น บิ๊กเรด ซัลเวีย บิ๊กบลูไจแอน ฯลฯ ซึ่งนอกจากจะได้เที่ยวชมสวนดอกไม้และถ่ายรูปสวยๆเช็คอินกันแล้ว ก็ยังมี น้ำตกคลองลาน น้ำตกคลองน้ำไหล แก่งเกาะร้อย ที่มีระยะทางไม่ห่างจากสวนดอกไม้ “Khlonglan Flora Park” นักท่องเที่ยวสามารถกระชับเวลาเดินทางได้อย่างประหยัด และคุ้มค่าในการมาเที่ยวพักผ่อนเป็นอย่างมาก ถือได้ว่าเป็นสถานที่ที่มาเที่ยวแล้วคุ้มค่าสำหรับวันหยุดช่วงเวลาสั้นๆ เป็นอย่างมาก

สำหรับ สวนดอกไม้ “Khlonglan Flora Park” เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 08.00 น. ถึงเวลา 19.00 น. ค่าบริการ 80 บาท โดยสามารถนำไปเป็นส่วนลดค่าเครื่องดื่มได้ ทั้งนี้เด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึงชั้นประถมศึกษา ผู้สูงอายุ สามารถเข้าชมสวนดอกไม้ได้โดยไม่เสียค่าบริการเข้าชม