เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้พา ตา ของ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยมี ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรีเป็นผู้มารับเรื่อง หลังเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น โดยอ้างว่าถูก สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยชื่อดัง พาเข้าโรงแรมแล้วลงมือกระทำอนาจาร ซึ่งรู้จักกันในผับแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น

นายกัณฐัศว์ กล่าวว่า แม่ของเด็กอายุ 17 ปี ติดต่อตนมาเพื่อขอความช่วยเหลือ ตนจึงเตรียมเอกสารหลักฐานมาพร้อมกับพาคุณตาของน้องอายุ 17 ปี มาให้ข้อมูลด้วย เนื่องจากครอบครัวเป็นกังวลเพราะอีกฝ่ายเป็นคนมีชื่อเสียง และมีคอนเนคชั่นรู้จักคนเยอะในจังหวัดขอนแก่น และตัวของน้องอายุ 17 ปี ได้อ้างว่ามีตำรวจในพื้นที่ไปหาที่บ้านและบอกว่า “ขึ้นรถหน่อยเดี๋ยวจะไปเคลียร์” น้องก็ตกใจว่าจะไปไหน คุณยายของน้องก็ปฏิเสธไป พร้อมกับอ้างว่า “ไม่มีเงินที่จะเดินทางไป” แต่คนที่อ้างว่าเป็นตำรวจก็ยืนยันว่า “ไปเถอะ ได้เงินเยอะแน่นอน“

ในส่วนของคดีความ เบื้องต้นได้ประสาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เรียบร้อยแล้ว และในวันนี้ตนได้ประสานไปยัง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ช่วยเหลือหาความจริง ในส่วนที่ทางสถานบันเทิงอ้างว่า น้องอายุ 17 ปี ได้ปลอมบัตรประชาชนเพื่อให้สามารถเข้าไปในร้านได้ ซึ่งก็อยากให้ตรวจสอบว่ามีการปลอมบัตรจริงหรือไม่ ซึ่งตนได้สอบถามความจริงกับน้องอายุ 17 ปี ยืนยันว่า ไม่ได้ปลอมบัตรแน่นอน

ในวันดังกล่าวเดินทางไปที่สถานบันเทิงกับเพื่อนทั้งหมด 4 คน โดย 3 คนในกลุ่ม นำรูปบัตรประชาชนในโทรศัพท์ยื่นให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ส่วนของน้องอีกคนได้นำบัตรประชาชนของตัวเองยื่นให้เจ้าหน้าที่ดู และอายุน้อยกว่าเด็กอายุ 17 ปีอีก ก็ยังสามารถเข้าไปได้

โดยหลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ตนได้พูดคุยกับครอบครัวของน้องอายุ 17 ปี ก็ทราบว่า ทางครอบครัวไม่รู้เลยว่าวันดังกล่าวน้องจะไปเที่ยวต่อ เนื่องจากวันนั้นเป็นวันสอบ GAT-PAT แต่เพื่อนชวนไปเที่ยวจึงตัดสินใจไป ซึ่งหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางครอบครัวบอกว่านายสมรักษ์ ได้ติดต่อน้องอายุ 17 ปีไป และบอกว่า “ไปแจ้งความทำไม ยังไม่ได้ทำเลย” ส่วนน้องอายุ 17 ปีก็ยืนยัน “พี่ลวนลามหนู”

โดยคืนนั้นได้สอบถามไปว่า น้องได้ถ่ายคลิปแบล็กเมล์ก่อนหรือไม่ หรือส่งคลิปดังกล่าวไปเรียกรับเงินแลกกับการไม่แจ้งความ น้องก็ยืนยันว่า ไม่ได้ทำ

ในวันเกิดเหตุ น้องเล่าให้ฟังว่า ตนกับเพื่อนเมาไม่สามารถขี่รถจักรยานยนต์ได้ เพื่อนในกลุ่มไปเจอเพื่อนที่ร้านก็เลยวานให้ไปส่ง ส่วนตัวของน้องเองมีการ์ดที่ร้านอาสาจะไปส่ง น้องก็ไว้ใจและนำคีย์การ์ดโรงแรมให้การ์ดดูว่า รู้จักโรงแรมนี้หรือไม่ การ์ดจึงพาไปส่งโรงแรม ที่เป็นโรงแรมของนักมวย และได้เดินเข้าไปพร้อมกับนักมวย เพราะคิดว่า “เขาเป็นดารา ไม่น่าจะมาทำอะไร และคิดว่า ลูก ๆ ของเขาจะอยู่ในห้องด้วย เพราะเห็นในแอปอะไรบางอย่าง เข้าใจว่า ลูกอยู่ในห้อง จึงยอมเข้าไปด้วย“

ทั้งนี้พ่อแม่ยืนยันว่า ลูกสาวไม่ได้รับงานเอนเตอร์เทน และที่ผ่านมาก็ไม่เคยไปแจ้งความดำเนินคดีกับคนอื่นเรื่องถูกกระทำอนาจารเลย เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นครั้งแรก ยืนยันว่า ไม่ได้เรียกเงินและจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าเรื่องนี้จะไม่เข้าข้างฝั่งใดฝั่งหนึ่ง เรื่องไหนจริง เรื่องไหนเท็จ ให้มาหาความจริงกัน

ส่วนที่คุณตาของน้องอายุ 17 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า “หลานสาวของตนเป็นคนดี” ในวันนี้ตนอยากสะท้อนให้คุณตาเห็นว่า “ถ้าหากเลี้ยงหลานดีหลานก็คงไม่หนีไปเที่ยว” นายกัน จอมพลัง กล่าว

ด้าน ตาของน้องอายุ 17 ปี กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุตอนเช้าน้องได้ขอเงินเพื่อไปโรงเรียนอยู่เลย ไม่รู้เลยว่าหลานไปเที่ยว และในคืนนั้นเห็นว่าดึกแล้ว หลานยังไม่กลับมา ยายก็พยายามโทรฯติดต่อหาหลาน แต่โทรฯไปแล้ว หลานไม่ยอมรับโทรศัพท์ ซึ่งปกติหลานไม่ได้เป็นแบบนี้จะสามารถติดต่อได้ทุกครั้ง โดยที่ผ่านมาหลานจะกลับบ้านดึกบ้างบางครั้ง แต่เรื่องดังกล่าวไม่รู้เรื่องเลย ส่วนเรื่องที่หลานปลอมบัตรประชาชนเพื่อเข้าไปในสถานบันเทิงนั้น ตาไม่รู้เรื่องเลย ส่วนเรื่องที่มีกระแสข่าวว่าหลานตั้งใจจะถ่ายคลิปแบล็กเมล์นั้น เชื่อว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้

ด้านว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวต้องแบ่งออกเป็น 3 ส่วน โดยส่วนที่ 1 คือต้องแจ้งให้ทางจังหวัด ตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าวว่ามีใบอนุญาตในการเปิดสถานบันเทิงหรือไม่ รวมถึงขั้นตอนในการคัดกรองคนที่เข้ามาใช้บริการว่าอายุถึง 20 ปีหรือไม่ และเรื่องการใช้บัตรประชาชนปลอม เพื่อเข้าสถานบันเทิงว่าจริงหรือไม่ และทางสถานบันเทิงเข้าได้อย่างไร ส่วนที่ 2 จะต้องตรวจสอบว่าเด็กอายุ 17 ปี ถูกล่วงละเมิดทางเพศจริงหรือไม่ ส่วนประเด็นที่ 3 คือการดำเนินคดีกับคู่กรณี ซึ่งต้องไปตรวจสอบว่าจะเข้าข่ายพรากผู้เยาว์ หน่วงเหนี่ยวกักขัง และมีเรื่องการใช้สารหรือไม่.