สื่อท้องถิ่นของสหรัฐ รายงานกรณีหน่วยตำรวจประจำเมืองเกนส์วิลล์ รัฐฟลอริดา จับกุม ดัสติน ฮัฟฟ์ วัย 35 ปี และเซี่ยอวี๋รุ่ย วัย 31 ปี เจ้าหน้าที่ประจำมหาวิทยาลัยฟลอริดา เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา และกล่าวหาว่าสองสามีภรรยาจับลูกทั้ง 2 คนของพวกเขาในวัย 6 ขวบและ 2 ขวบ ขังไว้ในกรงที่บ้าน ในขณะที่ทั้งคู่ออกไปทำงาน

ตำรวจที่ระบุว่าทั้งสองนำเจ้าหน้าที่ที่ตรวจค้นไปดูกรงขนาดเล็กที่ทั้งคู่ใช้ขังลูก ๆ ไว้ในบ้าน “ราวกับมันเป็นของใช้ปกติธรรมดา” 

สำนักข่าวไมอามีเฮรัลด์รายงานว่า สองสามีภรรยาซึ่งต้องทำงานแบบข้ามคืนที่มหาวิทยาลัยเป็นครั้งคราว ได้ประกอบกรงขังลูกขึ้นเองโดยใช้ท่อนไม้อัดขนาด 2×4 เป็นวัสดุหลัก

ดัสติน ฮัฟฟ์ (ซ้าย) และ เซี่ยอวี๋รุ่ย (ขวา)

เด็กชายซึ่งเป็นหนึ่งในลูก 2 คนของพวกเขาบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า บางครั้ง ตนจะต้องเข้าไปอยู่ในกรงตั้งแต่กลับมาจากโรงเรียน และจะได้ออกจากกรงอีกครั้งเมื่อถึงเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันถัดมา

นอกจากนี้ เด็กยังเคยบอกเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนว่า เขาไม่อยากกลับบ้านเพราะจะโดนพ่อแม่จับขังกรง

ฮัฟฟ์ และ เซี่ย ทำงานที่มหาวิทยาลัยฟลอริดา โดย ฮัฟฟ์ มีตำแหน่งเป็นนักชีววิทยาประจำแผนกวิทยาศาสตร์พืชกรรมสวน เริ่มทำงานตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2560 ส่วน เซี่ย มีตำแหน่งเป็นผู้จัดการดูแลความปลอดภัยประจำแผนกโรคพืชวิทยา เริ่มทำงานมาตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2562

ระหว่างนี้มหาวิทยาลัยได้สั่งพักงานสองสามีภรรยาไปแล้ว แต่ยังไม่มีแถลงการณ์ชี้แจงใด ๆ ส่วนลูกของพวกเขาทั้ง 2 คนได้ถูกส่งตัวไปอยู่ในความดูแลของญาติ ๆ แล้ว

ที่มา : foxnews.com, wcjb.com

เครดิตภาพ : Gaineville Police Department