เลิกรากันท่ามกลางความตกใจของแฟนๆสำหรับคู่ของดาราสาวสวย เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา กับหวานใจ เคน ภูภูมิ ที่ล่าสุดหลังเลิกรากันก็ทำเอาแฟนๆตกใจมากที่รู้ว่าทั้งสองคนมีปัญหากันมานานมากแล้ว โดยล่าสุดเจอตัวสาวเอสเธอร์ในงาน MONO ORIGINAL 2024 “THE INFINITY OF THAI CONTENT เปิดศักราช สาดเต็ม แมกซ์” งานนี้เจ้าตัวก็เล่าว่า

เอสเธอร์ เผยว่า “เรื่องความสัมพันธ์ไม่รู้จะตอบอะไรเลยค่ะ ที่ต้องกลับมานับหนึ่งใหม่ ก็อาจจะต้องถอยกลับมาค่ะ อย่างที่บอกไปครั้งที่แล้วว่าระหว่างหนูกับพี่เขา เราไม่ได้รู้สึกเหมือนคู่รัก เรารู้สึกเหมือนเขาเป็นคนในครอบครัวที่เราเป็นห่วงเป็นใยซึ่งกันและกัน แต่ความรู้สึกที่เราคบกันแบบคนรักกัน ณ ตรงนี้มันไม่มีแล้ว มันไม่เหลือแล้ว เราก็บอกเขาตรงๆ ด้วย ที่เขาบอกว่าไม่อยากเลิก ไม่อยากเป้นพี่น้องแต่อยากเป็นแฟน ต้องบอกว่าคู่ของหนู จริงๆ มันมีปัญหาที่ใหญ่แล้วก็หนักในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ในระหว่างที่คบกันแค่เลือกที่จะไม่พูด เพราะรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องในบ้าน ก็อยากที่จะเก็บไว้ แต่มันยาวมาจนถึงตอนนี้ เรารู้สึกว่าถ้าความสัมพันธ์ของทั้งคู่มันเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ มันก็ไม่ดีต่อตัวเราเองด้วย ไม่ดีต่อตัวพี่เขาด้วย เราก็เลยเลือกที่จะคุยกับเขาตรงๆ คือก่อนหน้านั้นค่ะ 5 ปีที่ผ่านมาพยายามปรับตัว พยายามทำให้มันดีขึ้น แต่มันก็กลับมาอยู่จุดเดิมที่รู้สึกว่ามันไม่ได้มีการพัฒนาขึ้น”

“คู่เราไม่ได้มีข้อตกลงกันแบบ 1 2 3 4 5 แต่มันผิดที่คู่ของหนูเป็นคู่ที่ไม่สื่อสารกัน เป็นคู่ที่ไม่ได้ดูแล ไม่ได้ใส่ใจในเรื่องของความสัมพันธ์ จนันนึงเราลืมตาขึ้นมาแล้ว เอ๊ะ ทำไมความสัมพันธ์ของเรามันเป็นแบบนี้ ทำไมมันไม่ดี ทำไมมันยิ่งแย่ลง ไม่ดีขึ้น จนเราต้องกลับมาคิดว่าเราจะต้องแก้ไขยังไงดี ตอนที่พี่เขาไปเรียนเหรอคะ ก็ไม่เกี่ยวนะคะ แต่หนูแค่มองตรงจุดที่ว่าด้วยเราอายุเยอะทั้งคู่แล้ว ถ้ามันไม่ดีขึ้นหรือคบกันแล้วมันไม่ได้ทำให้ทั้งคู่มีความสุข แล้วดีขึ้น เราก็ต้องหันมามองไหมว่าเราจะเอายังไงต่อกับชีวิต เหมือนถ้าเราคบกันไปแบบนี้เรื่อยๆ จะเสียเวลาทั้งคู่ หนูก็ไม่ได้ปิดนะคะ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าอนาคตเราจะเป็นยังไง แต่ถ้า ณ ตอนนี้ความสัมพันธ์มันไม่ได้รู้สึกเหมือนคนรักกัน มันก็ต้องเริ่มสร้างใหม่แหละ แต่อยู่ที่ว่าเราก็ต้องเรียนรู้ซึ่งกันและกันว่าเราจะพัฒนาไปได้ดีขึ้นกว่าเดิมไหม หรือไม่รู้ว่าจะไปในทิศทางไหน เราแค่บอกในจุดที่เรารู้สึกว่าเราเห็นปัญหาของตัวเราด้วย และเขาเห็นปัญหาของตัวเราด้วย เราบอกในจุดที่ไม่โอเคกันและกันทั้งคู่ บอกไปแบบตรงๆ เรียบร้อย เคลียร์แล้ว อยู่ที่ว่าจะไปในทิศทางไหนได้”

เอสเธอร์ เล่าต่อว่า “หนูว่า 7 ปี เป็นช่วงระเวลาที่เราเรียนรู้ใครสักคนนึง รู้ถึงสันดานที่แท้จริง หมายถึงว่าสันดานที่เขารู้ของเราและรู้กันและกัน รู้นิสัยกันและกัน รู้มากกว่านิสัยด้วยค่ะ รู้ถึงตัวตนแท้จริง ที่ถามเรื่องอาถรรพ์ส่วนตัวหนูไม่เชื่อค่ะ ตอนนี้กำแพงไม่สูงค่ะ แค่รู้สึกว่าต้องรู้ให้ดี แล้วก็ต้องเอาใจใส่ในเรื่องของความสัมพันธ์มากขึ้น ไม่ใช่ว่าคบกันก็ปล่อยปละละเลย มันเป็นสิ่งนึงที่เราควรจะต้องเอาใจใส่ ดูแลรักษาให้ดี ตอนนี้สถานะเรียกว่ารักษาใจอยู่แล้วกันค่ะ ระยะทำใจ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก esthersupree