เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 14 ธ.ค. 66 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มโนทัย รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ณชรต แก้วเพชร ผกก.สภ.บ้านเป็ด เข้าตรวจสอบเหตุฆ่ากันตาย 2 ศพ ที่บ้านเลขที่ 380 หมู่ 10 บ้านม่วง ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบศพ นางกุ้ง อายุ 47 ปี อาชีพเย็บผ้า สภาพถูกแทงเข้าที่ลำคอ ศีรษะ และลำตัว ใกล้กันหน้าประตูทางเข้าบ้าน พบศพ Mr.Michael อายุ 54 ปี สัญชาติแคนาดา สภาพนอนเสียชีวิตจมกองเลือด มีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดบริเวณใต้ราวนมซ้าย และหน้าท้อง โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวนายขจรศักดิ์ ปัญญาดี หรือจอน อายุ 36 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ผู้ก่อเหตุไว้ได้ พร้อมของกลางมีดปลายแหลม 1 เล่ม

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุเป็นพ่อค้าขายโรตีสายไหม หน้าโรงงานผลิตรองเท้า ใน ต.บ้านทุ่ม มาเช่าบ้านที่เกิดเหตุอยู่ตั้งแต่ เม.ย. 2565 ต่อมาผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน สามีภรรยากัน ได้มาเช่าบ้านหลังติดกันได้ประมาณ 7 เดือน ก่อนเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุกลับมาจากขายโรตี ก็ได้มานั่งดื่มสุราอยู่ในบ้าน ขณะที่ นางกุ้ง มีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติมาเยี่ยมที่บ้าน มีการดื่มกินสังสรรค์กันส่งเสียงดัง ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ ทำให้ทั้งสองฝ่ายมีปากเสียงทะเลาะกัน ก่อนถือมีดปลายแหลมออกมาจากบ้าน เดินเข้าไปแทงผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เสียชีวิต ก่อนกลับบ้านไปโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ และรอมอบตัวดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รีบนำตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนที่ สภ.บ้านเป็ด ทันที เนื่องจากเกรงว่าหากญาติผู้เสียชีวิตมาถึง จะไม่พอใจรุมทำร้าย ก่อนทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป