เมื่อเวลาประมาณ 00.10 น. วันที่ 15 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกะทู้ จ.ภูเก็ต รับแจ้งว่ารถไฟไหม้บริเวณก่อนถึงปั๊ม ปตท. ขาลงเขาป่าตอง ถนนพระบารมี ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงรีบเดินทางไปช่วยเหลือดับเพลิง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ และรถดับเพลิง 1 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขาป่าตองฝั่งกะทู้ เห็นรถยนต์ BMW สีดำ สภาพเพลิงกำลังลุกไหม้จากตัวเครื่องด้านหน้าอย่างรุนแรง จึงเร่งฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดทั้งคัน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้กันไม่ให้รถที่ขับลงเขาผ่านได้ชั่วคราว ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ พร้อมทั้งประสานรถยกนำรถมาเก็บรักษาที่ สภ.กะทู้ ตรวจสอบเบื้องต้น สภาพรถถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งคัน ส่วนผู้ขับขี่เจ้าของรถ ทราบว่าเป็นนายตำรวจยศ พ.ต.ท. รอง ผกก.สส.สภ.ป่าตอง ปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

สอบถามคนขับรถคันดังกล่าว เล่าว่า กำลังขับรถจากพื้นที่ป่าตอง มุ่งหน้ากลับบ้านพักในพื้นที่ตัวเมืองภูเก็ต มาถึงที่เกิดเหตุ มีควันออกมาจากห้องเครื่อง จึงรีบจอดรถข้างทาง จากนั้นไฟก็ไหม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จึงแจ้งให้เทศบาลเมืองกะทู้ ให้มาช่วยดับเพลิงในที่สุด อย่างไรก็ตาม คาดว่าน่าจะเกิดจากความขัดข้องจากเครื่องยนต์