อันยองงงง..สวัสดีผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านนะคะ วนกลับมาเจอ “นูน่าเมี้ยน” อีกแล้วนะคะ เจอกันประจำทุกสัปดาห์กับคอลัมน์ “SeoulStation” สถานีข่าวสารความบันเทิงของเหล่า K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลี ที่เราจะมาคอยอัปเดต และเสิร์ฟความพิเศษสดๆ ร้อนๆ ส่งตรงถึงหน้าบ้านแฟนๆ แบบฉบับของนูน่าเอง บอกเลยว่าฮอต และเอ็กซ์คลูซีฟแน่นอน ถ้าไม่เชื่อก็ตามมาอ่านกันได้เลยค่า

@ ประเดิมกันที่ข่าวแรกเลยดีกว่า บอกเลยว่าเหล่า “อากาเซไทย” (ชื่อเรียกแฟนคลับ) ต้องพากันใจเต้นรัวๆ และกรี๊ดหนักมากแน่ๆ เพราะสมาชิกวง “GOT7” ศิลปินบอยแบนด์ชื่อดังระดับโลกได้แทคทีมกันมาบุกประเทศไทยในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ประเทศไทย มากันทั้งหมด 4 คน ได้แก่ แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล, มาร์ค ต้วน, ยูคยอม และ ยองแจ แถมยังมีงานอีเวนต์ต่อกันแบบรัวๆ ด้วย

เริ่มที่คนแรก “ยองแจ” ที่จะมาเข้าร่วมงาน “สยามพารากอน เดอะ กลอเรียส เคานท์ดาวน์ เซเลเบรชั่น 2024” (Siam Paragon The Glorious Countdown Celebration 2024) ร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ 2024 ในวันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม 2566 พร้อมสร้างปรากฏการณ์มหกรรมความบันเทิงเต็มรูปแบบ ด้วยคอนเสิร์ตแบบนันสต๊อป ยกทัพศิลปินดังร่วมมอบความสุข ความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติอย่างเต็มอิ่มตลอด 3 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 29-31 ธันวาคม 2566 ณ พาร์ค พารากอน ชั้น M สยามพารากอน ซึ่งจะเปิดเข้าชมฟรี! สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Siam Paragon และ ONESIAM SuperApp

ในขณะที่สมาชิกอีก 3 คนอย่าง “แบมแบม-มาร์คต้วน-ยูคยอม” ก็จะเข้าร่วมงาน “Amazing Thailand Countdown 2024 at ICONSIAM” ที่จะมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับแฟนๆ และอากาเซ และถือเป็นการรวมตัวกันครั้งแรกของสมาชิก GOT7 มากถึง 3 คน บนเวทีงานเคานท์ดาวน์ของประเทศไทย โดยการจัดงานในปีนี้จะมีความพิเศษและยิ่งใหญ่จากในทุกๆ ปีที่เคยจัดมา โดยทั้ง 3 หนุ่มจะขึ้นเวทีมอบความสุข ความสนุก ให้กับแฟนๆ ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ก่อนที่จะร่วมเคานท์ดาวน์ข้ามผ่านเข้าสู่วันที่ 1 มกราคม 2567 ได้ด้วยกัน ทั้งนี้ในงานยังขนทัพศิลปินท็อปลิสต์รุ่นใหม่ของประเทศไทยอีกมากมายมาร่วมมอบความสุข สนุก สุดมัน แบบเต็มอิ่ม ตลอด 3 คืน ตั้งแต่วันที่ 29-31 ธันวาคม 2566 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม สามารถเข้าชมได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถติดตามรายละเอียดและเงื่อนไขการรับสิทธิเข้าร่วมงานได้ทาง www.iconsiam.com หรือ Facebook: ICONSIAM

เท่านั้นยังไม่พอ!! ทั้ง 3 หนุ่ม ซึ่งได้แก่ “มาร์คต้วน-ยองแจ-แบมแบม” ก็ยังอยู่รอเจอแฟนๆ กันอีกงาน กับงานประกาศรางวัลทางดนตรีสุดยิ่งใหญ่ “Seoul Music Awards” ครั้งที่ 33 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศไทย ในชื่อ “33rd Seoul Music Awards in BANGKOK” ในวันที่ 2 มกราคม 2567 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซื้อบัตรได้แล้วผ่านทาง yglobal-music.com และ Ticketmelon.com บอกเลยว่าอากาเซเจอหนุ่มๆ GOT7 กันแบบจุกๆ เลยทีเดียว เหมือนกับคำว่า “มันอิ่มความสุขจนล้นออกจากปากแล้ว นอนตะแคงยังไม่ได้เลย มันจะไหลออกทางหู”

@ ตามมาติดๆ กับข่าวที่หลายคนพากันตกใจ แห่ห่วงหนักมาก หลังจาก PLEDIS Entertainment ค่ายต้นสังกัดของ “จองฮัน” วง SEVENTEEN ได้ออกมาแจ้งว่า จองฮัน ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณข้อเท้าซ้าย และล่าสุด ระหว่างการดำเนินกิจกรรมทัวร์จองฮันมีอาการปวดข้อเท้ารุนแรงขึ้น จึงได้เข้ารับการรักษา และได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยทันทีในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม ซึ่งการผ่าตัดผ่านไปด้วยดี และต้องอยู่ในระหว่างการพักฟื้น ทำให้จองฮันจะไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมอย่างเป็นทางการได้เป็นระยะหนึ่ง รวมถึงคอนเสิร์ตที่ฟุกุโอกะ และคอนเสิร์ตที่กรุงเทพฯ บูลาคัน และมาเก๊าที่จะเกิดขึ้นได้

ในขณะเดียวกันทาง จองฮันเองก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทาง Weverse เพื่ออัปเดตอาการให้ “กะรัต” (ชื่อเรียกแฟนคลับ) ได้ทราบว่า “กะรัตทุกคน ผมคิดว่าตอนนี้กะรัตคงเป็นห่วงกันมากเลย ก็เลยมาครับ ผมได้รับการผ่าตัดมาอย่างดีเลยครับ ผมจะพยายามฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรงขึ้น เหมือนกับที่ผมหวังว่ามันจะพังไม่ไปทีละนิด ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ ขอโทษที่ทำให้เป็นห่วงนะครับ ขอโทษที่ไม่ได้ทำงานตามตารางงานนะครับ แต่จะมีกะรัตที่มาดูผมด้วยครับ

ขอบคุณกะรัตทุกคนด้วยนะครับ และต่อไปก็จะพยายามป่วยให้น้อยลงนะ! แล้วก็ต่อไปนี้ฟังคำพูดลีดเดอร์ “โจชัว” ดีๆ นะ เขาพูด “Say The Name” เก่ง ดูแลตัวเองด้วย ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะทั้งกะรัตและเมมเบอร์ ว้าวการผ่าตัดสุดท้ายตอนอายุ 29 ปี และก็ “บูซอกซุนกับจุน” ยินดีด้วยนะ

ทั้งนี้ในสัปดาห์เดียวกันนี้ ทาง PLEDIS เพิ่งออกแถลงการณ์แจ้งข่าวว่า “เอสคุปส์” ก็ไม่สามารถเข้าร่วมการแสดงคอนเสิร์ตได้ เนื่องจากเขาอยู่ระหว่างการรักษาและฟื้นฟูจากอาการบาดเจ็บ ยังไงก็ขอให้จองฮันและเอสคุปส์หายป่วยโดยเร็ว และไม่ป่วยอีกนะคะ พร้อมทั้งกลับมาทำการแสดง และเจอแฟนๆ โดยเร็วนะคะ

@ มาต่อที่ข่าวที่ทำเอาเหล่า “EXO-L” (ชื่อแฟนคลับ) ต่างพากันตกใจอยู่ไม่น้อย หลังจาก “เซฮุน” สมาชิกวง “EXO” ได้ออกมาเขียนจดหมายด้วยลายมือของตัวเองถึงแฟน ๆ แจ้งเกี่ยวกับเรื่องที่เขาจะต้องเข้ารายงานตัวเพื่อปฏิบัติหน้าที่ รับใช้ชาติในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ โดยเซฮุนได้โพสต์ฉบับนี้ผ่านทาง Weverse ซึ่งช่องทางพูดคุยกับแฟนคลับ และมีเนื้อหาว่า

“สวัสดีครับ ผมเซฮุนนะครับ ทุกคนสบายดีและสุขภาพแข็งแรงใช่มั้ยครับ? ผมมีเรื่องจะเล่าให้ทุกคนฟัง วันนี้ก็เลยเขียนออกมาแบบนี้ ผมกำลังจะได้ปฏิบัติหน้าที่การรับราชการทหาร ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2566 ผมขอโทษนะครับที่ส่งข่าวไปบอก EXO-L ช้าเกินไป ทุกวันนี้ผมใช้เวลาอยู่คนเดียว พยายามมองตัวเอง และคิดอย่างลึกซึ้ง เพราะฉะนั้นผมก็เลยไม่สามารถโชว์หน้าให้ทุกคนดูได้ ก็เลยมาทักทายแบบนี้ครับ เป็นความคิดเห็นที่เข้าใจผมสักนิดก็ยังดี ที่ไม่สามารถไปทักทายได้ด้วยตัวเองครับ ขอบคุณทุกคนที่รักผมนะครับ จนกว่าจะถึงวันที่ได้เจอกันอีกครั้ง ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะครับ ผมเองก็จะกลับมาพร้อมกับสุขภาพที่แข็งแรงเช่นกันนะครับ ขอบคุณครับ”

ทั้งนี้เซฮุนจะเป็นสมาชิกคนสุดท้ายวงที่จะต้องเข้ากรมรับใช้ชาติ ต่อจาก “ไค” ที่เพิ่งเข้ากรมไปก่อนหน้านี้ ขอให้ทั้งเซฮุน และไค เข้ารับการฝึกอย่างปลอดภัย และแข็งแรงนะคะ

@ ตามมาที่ข่าวสุดท้าย ที่ทำเอาเหล่า “A.R.M.Y” ต่างพากันให้ความสนใจ และส่งกำลังใจมาจากทั่วโลก หลังจากสมาชิกวง “BTS” บอยแบนด์เกาหลีใต้ชื่อดังระดับโลกได้มีกำหนดการเข้ากรมรับใช้ชาติทั้ง 7 คน โดยก่อนหน้านี้สมาชิกของวง 3 คน ได้เข้ากรมไปก่อนแล้วโดย “จิน” เข้ากรมในวันที่ 13 ธันวาคม 2565, “เจโฮป” เข้ากรมในวันที่ 18 เมษายน 2566, “ชูก้า” เข้ากรมในวันที่ 22 กันยายน 2566

และล่าสุดสมาชิกที่เหลืออีก 4 คน ได้ทยอยเข้ากรมไปแล้วเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย “อาร์เอ็ม” และ “วี” ได้เข้ากรมรับราชการทหารในวันที่ 11 ธันวาคม 2566 ซึ่งก็มีสมาชิกวงอย่าง “จิน-เจโฮป-ชูก้า” ที่อยู่ในระหว่างการลาพักร้อน รวมไปถึง “จีมิน-จองกุก” ที่เตรียมตัวรอเข้ากรมในวันถัดไปมาส่งทั้งคู่เข้ากรม โดย อาร์เอ็ม และ วี จะเข้าสู่ศูนย์ฝึกอบรมกองทัพบกในเมืองโนนซาน จังหวัดชุงชองใต้ และเข้ารับการฝึกทหารขั้นพื้นฐานเป็นเวลา 5 สัปดาห์ ก่อนที่จะเริ่มเข้ารับราชการทหารในฐานะทหารประจำการต่อไป

ซึ่งต่อมาในวันที่ 12 ธันวาคม 2566 “จีมิน” และ “จองกุก” สมาชิกที่เหลือ ได้เข้ารับราชการทหารเรียบร้อยแล้วเช่นกัน โดยมี เจโฮป และ ชูก้า อยู่ร่วมส่งตัวทั้งคู่เข้ากรม โดยมีรายงานว่าทั้งคู่นั้นได้เข้าสู่ศูนย์ฝึกเดียวกันกับที่ จิน พี่ใหญ่ของวงทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยครูฝึกอยู่

อย่างไรก็ตาม สำหรับกำหนดการปลดประจำการของสมาชิกทั้ง 7 คน มีดังนี้

  1. จิน ปลดประจำการ เดือนมิถุนายน ปี 2024
  2. เจโฮป ปลดประจำการ เดือนตุลาคม ปี 2024
  3. ชูก้า ปลดประจำการ เดือนมิถุนายน ปี 2025
  4. อาร์เอ็ม ปลดประจำการ เดือนมิถุนายน ปี 2025
  5. วี ปลดประจำการ เดือนมิถุนายน ปี 2025
  6. จีมิน ปลดประจำการ เดือนมิถุนายน ปี 2025
  7. จองกุก ปลดประจำการ เดือนมิถุนายน ปี 2025

โดยสมาชิกทั้งหมด 7 คนของวงจะออกจากกรมจนครบทั้งหมดในปี 2025 พร้อมทั้งก่อนหน้านี้สมาชิกทุกคนของ BTS ก็ได้ทำการเซ็นสัญญาต่อเป็นครั้งที่ 2 กับค่ายเดิมอย่าง “HYBE” และ “BIGHIT MUSIC” ด้วย ยังไงแฟนๆ ก็หายห่วงได้เลยนะคะ และอดใจรอกันอีกนิดเดียวเท่านั้น อีกไม่นานเกินรอเราจะได้เจอพวกเขาทั้ง 7 คนยืนอยู่บนเวทีพร้อมกันแล้วค่าาา

เป็นยังบ้างคะ ข่าวในรอบสัปดาห์นี้จัดแน่น จัดเต็มเลยหรือเปล่า แต่น่าเสียดายที่เวลาของนูน่าหมดแล้ว ต้องรอพบกันใหม่สัปดาห์หน้าเลย แต่ถ้าใครยังไม่จุใจ อยากติดตามความเอ็กซ์คลูซีฟ หรอข่าวฮอตประจำวัน ก็สามารถติดตาม “นูน่าเมี้ยน” ได้ที่ทวิตเตอร์ (เอ็กซ์) @seoulstation_dn ได้เลยนะคะมีครบแน่นอน กดฟอลโล่ว์ไว้ได้เลย รับรองว่าจะไม่พลาดข่าวสารความสำคัญของวงการ K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีแน่นอนนะคะ สำหรับสัปดาห์นี้เวลาหมดแล้ว “นูน่าเมี้ยน” ขอตัวลาไปก่อนนะคะ เจอกันใหม่สัปดาห์หน้าค่า..


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”