เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีจับกุม นายสมพร (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี โค้ชฟุตบอล และ พ.ต.เกียรติศาสตร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ผู้สนับสนุนทีมฟุตบอล นายทหารนอกราชการ ร่วมกันกระทำชำเราเด็กชายอายุ 10 ขวบ 2 ราย ในทีมฟุตบอล ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงศ์ ผกก.3.บก.ปคม. ขยายผลหาหลักฐานหรือเหยื่อเด็กชายผู้เสียหายว่า มีเพิ่มขึ้นมาอีกหรือเปล่า โดยให้ตรวจสอบคลิปวิดีโอที่ผู้ต้องหาบันทึกไว้ว่ามีการกระทำชำเราเด็กเพิ่มมาอีกหรือไม่ ถ้าพบเจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินคดีเพิ่ม ถึงแม้ว่าผู้ปกครองของเด็กชายที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศจะไม่มาแจ้งความ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่พบการกระทำผิดแล้ว สามารถสอบปากคำในฐานะผู้เสียหายได้

เด็กทนทุกข์เป็นปี! ‘โค้ช-ผู้สนับสนุนทีมบอลเยาวชน’ ขยี้กามถ่ายคลิป 2 ด.ช.

ผบก.ปคม. กล่าวต่อว่า นอกจากนี้หากการตรวจหลักฐานพบว่า คลิปวิดีโอที่ผู้ต้องหาทั้งคู่บันทึกไว้ มีการไปเผยแพร่ลงในสื่อโซเชียล หรือกลุ่มลับต่างๆ เพื่อแสวงหาประโยชน์นั้น จะต้องถูกแจ้งข้อหาเพิ่มอีกด้วย ส่วนตัวผู้ต้องหาทั้งคู่ วันนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวไปผัดฟ้องฝากขัง พร้อมทั้งได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนแนบคำสั่งคัดค้านการประกันตัวต่อศาลด้วย เนื่องจากเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยาน และเหยื่อที่ยังอยู่ในพื้นที่

ด้าน พ.ต.อ.ศราวุธ กล่าวเสริมว่า ขณะนี้ได้ส่งโทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ตต่างๆ ของผู้ต้องหาทั้งคู่ ส่งไปที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจสอบดูว่า คลิปที่บันทึกไว้มีเด็กชายที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ โดยขณะนี้ผู้ต้องหาทั้งคู่รับสารภาพมาแล้วว่า ได้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศเด็กรวมทั้งหมด 5 คน.