เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ร.ต.ท.หญิง ปัณณภัทร์ คุ่มเคี่ยม รองสว.สอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบางจากว่า มีเด็กหญิงวัย 2 ปี 2 เดือน มีบาดแผลได้รับบาดเจ็บจนเสียชีวิตขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงที่ห้องเก็บศพพบร่างเด็กหญิง 2 ขวบ ตามร่างกายพบมีร่องรอยเขียวช้ำตามลำตัวแทบจะทั้งตัว และใบหน้าปูดบวม เบ้าตาทั้งสองข้างเขียวช้ำ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างส่งสถาบันนิติเวชเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

สอบถามเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทราบว่า มีพ่อเลี้ยงวัย 21 ปี และย่าได้ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันนำเด็กมาส่งที่โรงพยาบาลโดยมีอาการหมดสติไม่รู้สึกตัว เจ้าหน้าที่และแพทย์ต้องปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผลน้องได้เสียชีวิตลง จากนั้นได้ตรวจสอบร่างกายพบมีร่องรอยการเขียวช้ำและมีบาดแผลฟกช้ำตามลำตัวหลายแห่ง อวัยวะภายในปอดและตับฉีกขาด

จากนั้นตำรวจได้สอบปากคำย่าเด็ก ให้การว่า เด็กที่เสียชีวิตพักอยู่กับพ่อเลี้ยง และแม่ อายุ 19 ปี และพี่เลี้ยงเป็นชายวัย 16 ปี โดยอยู่รวมกัน 4 คน ที่ห้องเช่าใน อ.พระประแดง ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานประมาณ1 ทุ่ม พ่อเลี้ยงได้ออกจากห้องเช่าไปกินเลี้ยงที่โรงงาน ส่วนแม่ของเด็กได้ออกไปทำงานที่ร้านสะดวกซื้อเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ทำให้ที่ห้องเช่าเหลือเพียงเด็กกับพี่เลี้ยงเพียงลำพัง 2 คน ต่อมาได้ยินเสียงพี่เลี้ยงขู่เด็กว่าจะตี หลังตนได้ยินจึงได้เดินไปห้ามและได้อุ้มหลานมาอาบน้ำปะแป้งที่บ้านก่อนจะอุ้มไปส่งที่ห้องเช่า

ต่อมาประมาณ 01.30 น. พ่อเลี้ยงได้กลับมาจากงานเลี้ยงมีอาการมึนเมาไม่รู้โมโหอะไรมาได้ใช้สายยางตีและเตะน้องหน้าห้องน้ำ สาเหตุอาจมาจากน้องอาเจียนและอุจจาระ จากนั้นน้องมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงและตัวงอซึ่งขณะนั้นก็มีพี่เลี้ยงอยู่ด้วย พอพ่อเลี้ยงเห็นน้องนอนหมดสติจึงได้เดินมาเรียกตนเพื่อนำน้องไปส่งที่โรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบปากคำพ่อเลี้ยง ให้การยอมรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปกินเลี้ยงที่โรงงานก่อนที่จะเมาและได้กลับมาบ้านเห็นน้องอาเจียนและอุจจาระเรี่ยราดเลยเกิดความโมโหใช้สายยางห้องน้ำและใช้เท้าเตะกระทืบน้อง แต่แค่เพียงสั่งสอนเท่านั้น ไม่คิดว่าน้องจะเสียชีวิต ที่ทำไปเพราะอยู่ในอาการเมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาพ่อเลี้ยง ร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาต่อไป