27 ปีนับจาก Swallowtail Butterfly (1996), All About Lily Chou-Chou (2001) หลังจากการรอคอยอันเนิ่นนาน ภาพยนตร์เรื่องใหม่จากการร่วมงานกันของผู้กำกับ “ชุนจิ อิวาอิ” และนักดนตรี “ทาเคชิ โคบายาชิ” ก็ออกมาสู่สายตาของพวกเรา โดยคน ๆ เดียวที่พวกเขาตั้งใจเลือกให้มารับบทนำคือ “ไอนะ ดิ เอนด์” (Aina the End) หรือ มานา อิทานิ (Aina Iitani) นักร้องและสมาชิกเก่าของวงพังก์ในตำนาน BiSH

ภาพยนตร์ “KYRIE” ถือเป็นการแสดงบทนำครั้งแรกของเธอกับเรื่องราวของ คิริเอะ นักดนตรีสาวข้างทางผู้ซึ่งไม่สามารถพูดได้ แต่มีความสามารถด้านการร้องเพลงที่โดดเด่น และเธอได้สร้างเพลง 6 เพลงในภาพยนตร์เรื่องนี้ เสียงอันน่าอัศจรรย์ของเธอดังก้องอยู่ในจอภาพยนตร์

“KYRIE คิริเอะ เพลงรักคือเธอ” เล่าเรื่องราวความรัก ชีวิต และ ความฝันของ 4 ตัวละคร นอกเหนือจาก “ไอนะ ดิ เอนด์” หนังได้นักแสดงมาแรงอย่าง “มัตสึมุระ โฮคุโตะ” (SixTONES) รับบท “นัตสึฮิโตะ” ชายหนุ่มผู้พยายามหาคู่หมั้นที่หายไปในอดีต ถัดมาคือ “ฮารุ คุโรกิ” รับบทเป็น “ฟุมิ” คุณครูชั้นอนุบาล ผู้ปกปิดอดีตและความลับบางอย่างไว้ในใจ และ “ฮิโรเสะ ซึสึ” รับบท “อิ๊กโกะ” หญิงสาวลึกลับ ผู้ละทิ้งอดีตของตน ละทิ้งชื่อของตัวเอง และมอบเสียงให้ คิริเอะ ในฐานะผู้จัดการของเธอ

หนังถ่ายทำใน 4 เมืองสำคัญของญี่ปุ่น อิชิมากิ, โอซาก้า, โอบิฮิโระ และ โตเกียว ฉากต่าง ๆ ล้วนเกี่ยวข้องกับผู้กำกับอิวาอิ การเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ของทั้งสี่คน ผู้ที่เข้ามาและจากไปในช่วงเวลาแสนเหงา เสียงเพลงที่ร้องออกมาจากหัวใจผ่านเรื่องราว 13 ปีของพวกเขาในการตามหาความรัก ตัวตน เพลงที่จะบอกคุณว่า ยังมีใครบางคนรอคุณอยู่ที่ตรงนั้นไหม

“ชุนจิ อิวาอิ” เริ่มต้นอาชีพของเขาในการทำ MV และโฆษณาทีวี มุ่งมั่นในอุตสาหกรรมภาพยนตร์มาตั้งแต่ปี 1988 เซนส์ในการสร้างภาพเคลื่อนไหวที่โดดเด่นของเขาดึงความสนใจของผู้คนได้มาก ซึ่งมักจะถูกเรียกว่า “โลกของอิวาอิ” อิวาอิ สร้างรายการทีวีอย่าง Fireworks, Should We See it from the Side or the Bottom? (1993) ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัล Directors Guild of Japan New Directors ภาพยนตร์เรื่องยาวเรื่องแรกของเขาอย่าง Love Letter (1995) ทำให้เกิดแฟน ๆ จำนวนมากในแถบเอเชีย ตามมาด้วยการผลิตงานร่วมกันระหว่างญี่ปุ่น-สหรัฐ-แคนาดาในเรื่อง Vampire เมื่อปี 2012, อนิเมชั่นเรื่อง the case of hana & alice (2015) และภาพยนตร์จีนเรื่อง Last Letter (2018) สร้างความสำเร็จในอาชีพของเขาไปทั่วโลก ผลงานที่น่ายกย่องอื่น ๆ ได้แก่ Swallowtail Butterfly (1996), All About Lily Chou-Chou (2001), และ Last Letter เวอร์ชั่นปี 2020