เรียกได้ว่าเพิ่งโบกมือลาจอกันไปสด ๆ ร้อน ๆ สำหรับละครไทยที่ถูกอกถูกใจคนไทยทั้งประเทศอย่างเรื่องพรหมลิขิต ที่มีพระเอกและนางเอกฝีมือดีระดับเบอร์ต้นของประเทศ “โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” และ “เบลล่า-ราณี แคมเปน” มาร่วมเล่นตีบทแตกทุกฉาก ทำเอาคนไทยและเพื่อนบ้านอินกันสุด ๆ อีกทั้งยังมีแฟนคลับบางกลุ่มแห่ไปตามรอยละครล้นหลามอีกด้วย ซึ่งเรียกได้ว่ากระแสของละครเรื่องนี้ดีเกินคาด

แต่ทว่าเมื่อดำเนินเรื่องมาถึงตอนจบ EP.25 ปรากฏว่ากระแสดันตีกลับ ซึ่งมีคอละครบางส่วนต่างออกมาติดแฮชแท็ก และพากันพูดว่า “ผิดหวัง” ไม่เป็นไปตามที่คิด อีกทั้งมีบางฉากบางตอนดำเนินเรื่องพางง เหมือนกับตัดฉากสำคัญออกไป ทำให้คนดูอาจจะตีความ หรือทำความเข้าใจสิ่งที่ผู้กำกับและผู้เขียนบทพยายามจะสื่อสารไม่ทันได้ ซึ่งชาวเน็ตหลายคนมองว่า “บุพเพสันนิวาส” ทำภาคแรกได้ดีกว่าแต่พอมีภาคสอง “พรหมลิขิต” ไม่ปังกลับแย่ลง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2566 รอมแพง ผู้ประพันธ์นิยายตั้งแต่เรื่อง บุพเพสันนิวาส และพรหมลิขิต ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกระแสร้อนนี้ว่า “ละครจบไปแล้ว ละครดัดแปลงทั้งคาแรกเตอร์และเนื้อหาจากนิยายค่อนข้างเยอะ หลาย ๆ คำถามที่มาจากละครดิฉันเองจึงไม่สามารถตอบได้”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @รอมแพง