เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 ธ.ค. ที่ โรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ วังช้างอยุธยา แลเพนียด นำช้าง 5 เชือก แต่งชุดซานตาคลอส ได้แก่ ช้างซานต้า พลายกิ่งแก้ว, พลายศรีมงคล, พลายศรีไอยลา, พลายน้อมเกล้า, พลายมรกต แต่งกายด้วยชุดสีแดงสดใสเป็น “ช้างซานตาคลอส” พร้อมด้วย หุ่นเชิด หนุมาน ตัวละครในวรรณคดีไทย โดยมี นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินแถวไปมอบของขวัญ ลูกโป่ง ให้กับเด็กนักเรียน ที่มีการแต่งกายสีแดงขาวสีสันสดใส เนื่องในเทศกาลคริสต์มาส โดยมีคณะครู อาจารย์ต่างชาติ พร้อมกับเหล่าซานตาคลอสตัวน้อย ร่วมแจกของขวัญ

ทั้งนี้ ได้มีการแสดงโชว์ความสามารถของน้องช้าง เต้นส่ายสะโพก การเดินสองเท้า และท่าหกสูง ร่วมกับการแสดงชุดวัฒนธรรมไทยหุ่นเชิด หนุมาน สามารถสร้างเสียงหัวเราะ รอยยิ้มและความสนุกสนานให้เด็กนักเรียน

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวทางวังช้างแลเพนียด ร่วมกับทางโรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้ร่วมจัดเป็นปีที่ 20 เพื่อส่งเสริมด้านการเรียนรู้ ระหว่างวัฒนธรรม ซึ่งช้างเป็นสัตว์สัญลักษณ์ประเทศไทย และเทศกาลคริสต์มาส ก็เป็นกิจกรรมการมีส่วนร่วม เพื่อการเรียนรู้วัฒนธรรมที่งดงาม แบบผสมผสาน ให้ความรู้กับนักเรียน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ สร้างความสุขในวันคริสต์มาส ซึ่งตรงกับวันที่ 25 ธ.ค.ของทุกปี รวมทั้งเทศกาลปีใหม่เป็นการสร้างสีสันให้กับเทศกาลวันแห่งความสุขให้ทุกคนมีแต่รอยยิ้มถือว่าเป็นกิจกรรมสากลเช่นเดียวกับหลายประเทศที่จัดขึ้นอีกด้วย.