จากกรณี ต่อ เรืองฤทธิ์ ดารานักแสดงบทตัวร้ายละครช่องดัง ถูกตำรวจ บก.จร. จับเมาแล้วขับ บริเวณด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์บริเวณถนนรามอินทรา ขาออก ช่วงทางลงด่วนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน ช่วงกลางดึกของวันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนใช้เงินสด 20,000 บาท ในการประกันตัว ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 22 ธ.ค. ที่ สน.บางเขน นายเรืองฤทธิ์ หรือ ต่อ วิสมล อายุ 49 ปี เดินทางมารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน และรอการนำตัวไปส่งฟ้องต่อศาลแขวงมีนบุรี

นายเรืองฤทธิ์ เปิดเผยว่า วันนี้มารายงานตัวเพื่อไปขึ้นศาล ยอมรับว่าเครียด รู้สึกผิดในสิ่งที่ทำ และยอมรับผิด ซึ่งก็ทำเหมือนคนปกติ ต้องโดยจับ โดนปรับ โดนขึ้นศาล ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ ก็รอไปศาล และรอคำพิพากษาของศาลในสิ่งที่ท่านตัดสิน ส่วนกรณีที่มีข่าวออกไปว่า ตนเองอาละวาดนั้น ยืนยันว่าไม่ได้กระทำดังกล่าว ไม่รู้ว่าข่าวออกไปได้ยังไง ซึ่งคืนนั้นสารวัตรเจ้าของคดียังบอกเราคุยเรียบร้อยมาก ท่านยังเตือนเดี๋ยวมีนักข่าวมาอย่าเสียงดัง ตนเองก็ให้ความร่วมมือแต่โดยดี สภาพจิตใจตอนนี้ยังรู้สึกผิด

ฝากเตือนในช่วงปีใหม่นี้ ถ้าเมาอย่าขับ หันมาใช้รถสาธารณะจะดีกว่า เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นมามันไม่คุ้มกับตัวเรา ไม่คุ้มกับคนอื่นที่ร่วมเดินทางกับเรา ปีใหม่นี้ขอทุกคนมีสติ เดินทางอย่างปลอดภัย

ด้าน พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน กล่าวว่า ตัวผู้ต้องหาได้ประกันตัวไปในวันที่เกิดเหตุ ซึ่ง บก.จร. เป็นผู้จับกุมนำมาส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน โดยใช้เงินสดประกันตัวเองออกไป ซึ่งเช้าวันนี้ เขาก็มารายงานตัว ซึ่งก็ได้ให้ทำเอกสารรายงานตัว เมื่อครบถ้วนก็จะให้ไปพบพนักงานอัยการ จากนั้นพนักงานอัยการก็จะได้พาไปส่งฟ้องต่อศาลแขวงมีนบุรี

ส่วนอัตราโทษเป็นเรื่องที่ศาลจะลงโทษ ยกตัวอย่างปริมาณแอลกอฮอล์ 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ โทษก็อาจจะจำคุกไม่มาก แต่ถ้า ปริมาณแอลกอฮอล์ยิ่งมากขึ้น โทษก็จะยิ่งหนักขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล และหากมีการกระทำผิดซ้ำ ก็อาจจะถูกเพิ่มโทษตาม