เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานสั่งการของ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง.ผบช.สอท พล.ต.ต.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง  รอง.ผบช.ภ.6,พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4 พล.ต.ต.นิคม เครือนพรัตน์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ได้สั่งการให้พ.ต.อ.อนุชา ศรีสำโรง ผกก.2 สอท.4 พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก, พ.ต.ท.บารมี จงแจ้ง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพิษณุโลก,พ.ต.ต.เทอดภูมิ สังข์ทอง สวป.สภ.เมืองพิษณุโลก พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ออมสิน รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.6 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก และ บก.สส.ภ.6 กับพวก

ร่วมกันตรวจค้นบ้านเลขที่ 399/999 หมู่บ้าน habitat หมู่ที่ 1 ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ตามหมายค้นของศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 562/2566 ลง 21 ธ.ค.2566  กระทั่ง มาถึงที่เกิดเหตุบ้านหลังดังกล่าว เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่  21 ธ.ค.66 พบ นายตฤณสิษฐ์  วชิราศรีศิริกุล อายุ 33 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านและเป็นผู้นำตรวจค้น 

ผลการตรวจค้นพบ  1. อาวุธปืน จำนวน 87 กระบอก   2. เครื่องกระสุนปืน จำนวน 4576 นัด  3. แม็กกาซีน จำนวน 7 อัน   เมื่อทำการตรวจยึดเรียบร้อยแล้วจะได้ทำการนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ล่าสุด นายวิเศษ วชิราศรีศิริกุล หรือ เฮียฟู่ อายุ 65 ปี นักธุรกิจในจังหวัดพิษณุโลก อดีตประธานหอการค้าจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ตนป่วยเป็นมะเร็งไป รักษาที่กทม. 2 ปี ตนมีปืนเยอะ ไม่อยากเก็บไว้ที่บ้านพักที่ อ.วังทอง เลยเอาไปฝากที่บ้านลูกชาย ที่ ต.บ้านกร่าง อ.เมือง ซึ่งก็เป็นบ้านที่ตนซื้อให้ลูกชาย กระทั่งถูกตำรวจไซเบอร์ขอหมายค้น และจับ ยอมรับว่า ลูกชายตน เป็นยูทูปเบอร์ รีวิว ปืนในเพจ ลักษณะโชว์ปืน และยังเป็นนักกีฬา ทำให้ลูกกระสุนที่ครอบครองมีจำนวนมาก ยืนยัน ปืนเป็นชื่อของตน เป็นปืนถูกกฎหมาย ซื้อสะสม มาต่อเนื่องระยะเวลา 40 ปี ยอมรับทำให้ลูกเลยเดือดร้อน อาจถูกตั้งข้อหาปืนผิดมือ ก็ต้องยอมรับ ทำให้ตนรีบเดินทางไปดำเนินการต่อเจ้าพนักงานตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก แล้ววันพรุ่งนี้ ( 23 ธ.ค.)ตนจะนำเอกสารการครอบครองของปืนทั้งหมดไปพบพนักงานสอบสวนที่สภ.เมืองพิษณุโลก

นายวิเศษ กล่าวว่า ตนรักและค่อยๆสะสมปืนมาตลอด 40 ปี ปืนทุกกระบอกซื้อมาถูกกฎหมายทั้งหมด และมีใบอนุญาตการครอบครอง โดยตนเป็นนักกีฬายิงปืนรณยุทธ และที่ผ่านๆมาก็เคยมีการอบรมการใช้อาวุธปืนสั้นให้กับทหารหรือตำรวจในนามชมรมกีฬายิงปืนพิษณุโลก คนพิษณุโลกจะรู้ดีว่าตนสะสมปืนมานานแล้ว ตอนนี้ตนป่วยเป็นมะเร็งซึ่งต้องรักษาตัว ก็ยังกังวลอยู่ว่าปืนทั้งหมดตนจะทำยังไง เพราะตอนนี้มีกฎหมายของกระทรวงมหาดไทยออกมาห้ามครอบครองอาวุธปืนเกิน 2 กระบอก ตนก็มองว่าในอนาคต ตนอาจจะเสียชีวิตวันใดวันหนึ่งก็ได้ ตนมีลูกชาย 1 คนและลูกสาว 1 คนคนก็อยากโอนปืนเหล่านี้ให้กับลูกก็ไม่สามารถทำได้ เพราะกฎหมายกำหนดมาอย่างนั้น

สำหรับลูกชายที่เป็นยูทูปเบอร์ รีวิวเรื่องปืนต่างๆนั้นลูกชายตนจบมาจากเมืองนอก สหรัฐอเมริกา และสนใจเรื่องการใช้ปืน ลูกตนก็จะปรึกษาและมีข้อมูลเกี่ยวกับผู้ผลิตหรือผู้นำเข้าอาวุธปืนมาจึงมีการรีวิว การใช้ปืนในชนิดต่างๆมาเสมอ จึงจะบอกข้อดีข้อเสียของปืนในแต่ละชนิดซึ่งไม่มีอะไร 100% แล้วแต่คนชอบเหมือนกับคนชอบรถยนต์ แต่หลังจากนี้อาจจะให้คำแนะนำลูกชายว่าถ้าจะรีวิวปืน จะไม่มารีวิวที่บ้านก็อาจจะเป็นที่สนามยิงปืนเท่านั้น เมื่อรีวิวเสร็จแล้วก็ให้ส่งคืนร้านปืนไป