จากกรณีที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร พิพากษาจำคุก นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ในข้อหากระทําโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 10 ปี และพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันสมควร 10 ปี รวม 20 ปี ในคดีน้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ เสียชีวิตที่เขาภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ส่วน น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น ศาลยกฟ้อง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดบนโลกออนไลน์ ได้มีการขุดคลิปเก่าที่ “หมอปลา” หรือนายจิรพันธ์ เพชรขาว ฉายามือปราบสัมภเวสี ได้เคยให้สัมภาษณ์ไว้ในรายการแฉ เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 63 โดยให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้ไปสัมผัสกับวิญญาณของน้องชมพู่ ก่อนจะไปหาลุงพลตอนกลางคืน และเห็นอะไรบางอย่าง มั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์เลย ผู้ชายคนนี้ (ลุงพล) ฆ่าคนไม่เป็น ผมไปสัมผัสกับครอบครัวและคำพูดและบรรยากาศหลายๆ อย่างมันไม่ใช่  วันนั้นผมไป 4 จุด และบอกกับนักข่าวจุดที่ 1 บ้านหลังที่ 1 แต่บอกนักข่าวสัญญาว่า จะเอาเรื่องนี้ไปออกข่าว คือผมเจออะไรบางอย่างบอกไม่ได้ ผมก็ขอสัมผัสกับวิญญาณน้องว่าอยู่ตรงไหน และขอให้จุดนั้น มีผลกับคดีของน้องด้วย และเจอกับวิญญาณน้องชมพู่

พร้อมกับยืนยันด้วยท่าทางมั่นใจว่า “ผมกล้ายืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ นอนยันเลยว่า ลุงพลไม่ใช่ฆาตกร สัมผัสได้ว่า ไม่ใช่ลุงพลทำ เราก็ต้องปกป้องคนดีสิครับ อย่าสงสัยลุงพลเลย คนอื่นสงสัยไปเลย คดีนี้คนใกล้ตัวอย่างเดียว แต่ไม่ใช่ลุงพล ผมถึงกล้ายืนยันนอนยันว่าไม่ใช่ลุงพล ถ้าหน้าแตกก็เย็บ ก็มันไม่แตกอยู่แล้ว เพราะมันไม่ใช่ลุงพล ถ้าลุงพลโดนคดี จะเอาโฉนดไปช่วยเลย 10 กว่าล้าน”

ก่อนที่หมอปลาจะบอกว่า “สมมุติหวยออกที่ลุงพล ก็ต้องสู้อยู่แล้ว แต่ผมพูดเลย คดีนี้ถึงศาลแล้วลุงพลผิด ผมฆ่าตัวตายเลย มันต้องขนาดนี้เลย คนมันบริสุทธิ์จะเป็นผู้ต้องหาได้ไง ลุงพลซื่อจนโง่โดนเขาหลอกใช้ทุกอย่าง หลอกให้ขึ้นเขาไปโน้นไปนี่ สุดท้ายโดนล่อไปเต็มๆ เรื่องนี้คือออกหมายจับสู้กันในชั้นศาลอีกนาน”

ขอบคุณข้อมูลและภาพ รายการแฉ