นายธรัฐพร เตชะกิจขจร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยว่า “โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM” พร้อมดำเนินการตามมาตรการของ ธปท. ในการช่วยเหลือลูกค้าที่เป็นหนี้เสียบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกันของธนาคารพาณิชย์และผู้ประกอบธุรกิจทางการเงิน (Non-bank) ที่เข้าร่วมโครงการ  ขอขยายความลูกค้าที่เป็นหนี้เสียตรงนี้ให้เข้าใจง่ายๆ ได้ว่าหมายถึงลูกค้าที่ค้างจ่ายหรือไม่ได้จ่ายหนี้บัตรเกินกว่า  90 วัน  และช่วงนี้สำหรับกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ระลอก 3 “โครงการคลินิกแก้หนี้ by SAM”  ได้ต่ออายุมาตรการ “จ่ายเท่าที่ไหว” ไปจนถึงเดือนธันวาคม 2564

ซึ่งลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่จะได้รับส่วนลดดอกเบี้ย 1-2% ในช่วงเดือนก.ค – ธ.ค. 64 แบ่งออกเป็น 1. ลูกค้าที่ชำระค่างวดเกินกว่าร้อยละ 80 ได้รับส่วนลดดอกเบี้ย 2% และ 2.ลูกค้าที่ชำระค่างวดเกินร้อยละ 40 แต่ไม่ถึงร้อยละ 80 ได้รับส่วนลดดอกเบี้ย 1%  เรียกว่าเป็นความพิเศษของมาตรการที่ผ่อนปรนและให้โอกาสคนที่เป็นหนี้เสียบัตรสามารถเลือกผ่อนชำระได้ตามความสามารถที่แท้จริง   โดยลูกค้าที่เข้าโครงการ หากพบว่าตนเองไม่สามารถผ่อนชำระได้ในอัตราเดิมที่เคยได้รับในวันทำสัญญา  ก็สามารถจ่ายเท่าที่จ่ายไหวเพื่อรักษาสถานะการอยู่ในโครงการของตนเองต่อไปและสามารถกลับไปดำเนินชีวิตได้ตามปกติ  ไม่ต้องหนีหรือออกจากโครงการซึ่งอาจนำไปสู่การฟ้องร้องหรือปัญหาทางด้านหนี้สินที่ยืดเยื้อในอนาคต

นอกจากนี้ คลินิกแก้หนี้ by SAM ยังปรับอัตราดอกเบี้ยเป็นอัตราเดียว (Single Rate) เหลือเพียง 5% ต่อปี เรียกว่าดอกเบี้ยต่ำที่สุดในระบบ เพื่อช่วยให้คนที่เป็นหนี้เสียบัตรที่เข้าเงื่อนไขสามารถชำระหนี้ได้ตามความสามารถ และเป็นทางที่จะให้ลูกหนี้ชนะหนี้เสียบัตรได้ เทียบกับดอกเบี้ยบัตรปกติแล้วจ่ายกันอยู่ที่ 15-25%

ยกตัวอย่างวิธีการคิดง่ายๆ สมมุติว่าเป็นหนี้ 150,000 บาท แบ่งเป็นหนี้เงินต้น 1 แสนบาท ดอกเบี้ย 5 หมื่นบาท คลินิกแก้หนี้ by SAM จะเอาเงินต้นเพียว ๆ 1 แสนบาทมาคิดดอกเบี้ยใหม่ 5% โดยพักดอกเบี้ยเก่าไว้ ดังนั้น ต่อเดือนจะผ่อนประมาณ 1,200 บาท จากเดิมเคยผ่อนเดือนละหมื่นบาท ที่สำคัญ ย้ำเลย !! ถ้าคุณใช้หนี้หมดและปฏิบัติตามสัญญาที่ทำกับคลินิกแก้หนี้ ดอกเบี้ยเก่าที่พักไว้ตอนแรก ยกให้เลย ไม่ต้องจ่าย

คุณสมบัติเบื้องต้น คือ เป็นบุคคลธรรมดาที่มีรายได้ มีอายุไม่เกิน 70 ปี มียอดหนี้เสียบัตรจะใบเดียวหรือหลายใบรวมกันไม่เกิน 2 ล้านบาท และเป็นหนี้เสียก่อน 1 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อความรวดเร็วในการพิจารณาผลการสมัคร ตามแนวคิด “เอกสารครบ-จบไว” ควรเตรียมเอกสารสำคัญประกอบการสมัคร ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน ผู้มีรายได้ประจำ : สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 1 เดือน หรือหนังสือรับรองเงินเดือน ผู้มีอาชีพอิสระ : รายการเดินบัญชี (Statement) อย่างน้อย 3 เดือน หรือหนังสือรับรอง รายได้ และเอกสารรายงานเครดิตบูโร

สมัครผ่านเว็บไซต์ www.คลินิกแก้หนี้.com หรือ www.debtclinicbysam.com ผ่านทางไลน์ ID: @debtclinicbysam สมัครทางไปรษณีย์ ดาวโหลดใบสมัคร https://bit.ly/3CrPEj1 แล้วส่งเอกสารมาที่: ตู้ปณ.40 ปณฝ.ซันทาวเวอร์ส กรุงเทพฯ 10905  

หรือสมัครด้วยตนเอง: เตรียมเอกสารให้ครบ แล้วมาสมัครที่ สำนักงาน คลินิกแก้หนี้ ชั้น 4 ศูนย์การค้า ไลฟ์สไตล์ อเวนิว รัชโยธิน ลง BTS ที่สถานีรัชโยธิน แต่สำหรับช่วงโควิดนี้ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและผู้ใช้บริการทุกท่าน คลินิกแก้หนี้ by SAM ขอแจ้งให้ท่านที่จะเดินทางมาที่สำนักงาน โปรดนัดหมายล่วงหน้าที่หมายเลข 065 240 6153 โดยสามารถติดตามข้อมูลและรายละเอียดได้ทาง เพจเฟซบุ๊ก คลินิกแก้หนี้ by SAM หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ สายด่วน 1443