เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. จากเหตุการณ์เรือนำเที่ยวแบบดำน้ำลึก (Scuba diving) ชื่อเรือสวรรค์ทัวร์ ได้ประสบเหตุจมในทะเล บริเวณเกาะตอรินลาห่างจากอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ทางทิศใต้ 4 ไมล์ทะเล พื้นที่ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา โดยเรือดังกล่าวได้นำนักท่องเที่ยวแบบดำน้ำลึกพร้อมลูกเรือ 18 คน ออกจากท่าเรือทับละมุ เมื่อเช้าวันที่ 22 ธ.ค. เพื่อไปดำน้ำในบริเวณดังกล่าว และได้เกิดเหตุอับปางลงเมื่อคืนที่ผ่านมา มีเรือประมงพรสุปราณี 9 ได้ประสบเหตุให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและลูกเรือไว้ได้ 16 คน และส่งขึ้นฝั่งที่ท่าเรือคุระบุรีเรียบร้อยแล้ว

ปัจจุบันยังสูญหาย 2 คน เป็นชาวต่างชาติ 1 คนชื่อ MISS.YOUNG MILLICENT MARGARET AMANDA JANE อายุ 56 ปี สัญชาติ สหราชอาณาจักร ชาวไทย 1 คน ชื่อนางสำเนียง ชัยชนะ อายุ 67 ปี เป็นพนักงานประจำเรือ ซึ่งมีการระดมค้นหาทั้งทางเรือและทางอากาศยาน พบแพชูชีพที่คาดว่าเป็นเรือที่อับปางที่บริเวณเกาะตาชัย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 ไมล์ทะเล

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ ทาง ศรชล.ภาคที่ 3 ได้รายงานผลการค้นหาของเครื่องบินลาดตระเวนทัพเรือภาค 3 ซึ่งได้ทำการบินค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย บริเวณโดยรอบเกาะตาชัย ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันและทางทิศใต้ของหมู่เกาะสุรินทร์ โดยอ้างอิงเส้นทางบินจาก SAR MAP จากนั้นทำการบินค้นหาด้วยวิธี expanding search บริเวณทิศตะวันตกของหมู่เกาะสุรินทร์ โดยมีรัศมี 15 ไมล์ทะเล จากจุดคาดการณ์ที่ได้รับจาก SAR MAP ตามห้วงเวลาที่ทำการบินค้นหา ยังไม่พบผู้สูญหาย