เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลบัวเชด นายสมชาย วงจริยะเกษม นายอำเภอบัวเชด เป็นประธานในพิธีบวงสรวงบูชาศาลเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาว อ.บัวเชด พร้อมด้วยนายไตรภพ ดวงอินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลบัวเชด หัวหน้าราชการ พ่อค้าแม่ค้า คณะครู นักเรียนและประชาชนใน อ.บัวเชด ได้ร่วมกันประกอบพิธี ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทางชุมชนในอำเภอบัวเชดได้ร่วมใจกันจัดกิจกรรมรำบวงสรวง โดยมีคณะนางรำกว่า 802คน มาร่วมรำในงานครั้งนี้ อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ท่ามกลางนักท่องเที่ยวกว่า 3,000 คน

โดย นายสมชาย  พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนใน อ.บัวเชด ได้ทำพิธีคล้องมาลัยดอกไม้แก่รูปปั้นแกะสลักด้วยไม้ รูปเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง  สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเมืองอำเภอบัวเชด และหลังจากเสร็จ พิธีพราหมณ์  นางรำมาในชุดสีเหลือง สีขาว สวมผ้าถุง พร้อมกับคาดสไบ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์การแต่งตัวของชุมชนแห่งนี้ จำนวน 802 คน ก็ได้ไปรวมตัวกันที่บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลบัวเชด และบนถนนพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อรำบวงสรวงเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง

ซึ่งการรำบวงสรวงจะใช้เพลง “เจรียงเบริน” (จะ-เรียง-บะ-เริน) เป็นศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ เเละที่ไม่พลาดอีกตามเคย สำหรับบรรดานักเสี่ยงโชค ต่างพากันเข้าไปจุดธูปเสี่ยงทายเพื่อขอเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชคกัน โดยได้เลข 824 บางคนนำจำนวนนางรำที่มาร่วมรำจำนวน 802 คน นำมาตีเป็นตัวเลขเสี่ยงโชคในงวดนี้ด้วย  โดยหวังจะมีโชคส่งท้ายรับปีใหม่กันอย่างเต็มที่ในงวดที่จะมาถึงนี้.