เป็นข่าวช็อกส่งท้ายปีสำหรับวงการบันเทิงเกาหลีใต้ เมื่อสื่อเกาหลีรายงานว่า นักแสดงดัง “อีซอนคยุน” ถูกเจ้าหน้าที่สืบข้อมูลพร้อมยืนยันว่าเสียชีวิตน่าสลด ตามข้อมูลชี้ว่า

“อีซอนคยุน” ถูกพบเสียชีวิตในรถ ใกล้สวนสาธารณะเขตจองโน เกาหลีใต้ ซึ่งเจ้าตัวนั้นมีผลงานให้เห็นกันอย่างมากมาย ขณะที่ก่อนหน้านี้ ผู้เสียชีวิตยังเคยถูกสอบเกี่ยวกับยาเสพติดอีกด้วย

ตามรายงานนั้นได้ระบุลงรายละเอียดข้อมูลว่า “พบชายหมดสติในรถที่จอดอยู่ในสวนสาธารณะ เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปที่สถานที่เกิดเหตุ หลังจากได้รับโทรศัพท์ฉุกเฉินจากผู้หญิงคนหนึ่ง ที่บอกว่าสามีของเธอออกจากบ้าน หลังจากเขียนสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นบันทึกการฆ่าตัวตาย”

ในเวลาต่อมาตำรวจยืนยันรายงานว่าชายคนนั้นคือ “อีซอนคยุน” นักเเสดงวัย 48 ปี ตำรวจยังกล่าวอีกว่าพบหลักฐานว่ามีถ่านอัดแท่งติดไฟอยู่ในรถของอีซอนคยุน ซึ่งเป็นสาเหตุของการตายในครั้งนี้

อีซอนคยุน Lee Sun Kyun เป็นนักแสดงเกาหลี อายุ 48 ปี เจ้าตัวนั้นเคยฝากผลงานระดับรางวัลมาแล้ว อาทิ ซีรีส์ My Mister และภาพยนตร์ Parasite เป็นหนึ่งในคนที่ถูกตำรวจเรียกสอบคดียาเสพติด เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

มีการสืบหาความจริงเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ผ่านไปเกือบ 3 เดือน ก็มีข่าวเศร้าถึงนักแสดงคนดังกล่าว ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันแล้วแล้วว่า “อีซอนคยุน”ถูกพบเสียชีวิตในรถส่วนตัว ณ สวนสาธารณะ