ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2564 ระดับจังหวัดและปล่อยพันธุ์ปลาเทโพพระราชทาน โดยมี พระครูปิยธรรมานันท์ เจ้าคณะตำบลท่าช้าง เจ้าอาวาสวัดสำมะกัน นายสุชาติ พิลาเดช ประมง จ.พระนครศรีอยุธยา นายวิชาญ น้อยโต นอภ.นครหลวง ข้าราชการ กว่า 80 คน เข้าร่วม ที่ แม่น้ำป่าสักบริเวณท่าน้ำวัดสำมะกัน ต.แม่ลา อ.นครหลวง

นายภานุ กล่าวว่า ด้วยคณะรัฐมนตรีมีมติให้ วันที่ 21 ก.ย. ของทุกปี เป็นวันประมงแห่งชาติ กรมประมงโดยสำนักงานประมงจ.พระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำโดยคัดเลือกแหล่งน้ำที่มีความเหมาะสม เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียงได้มีความตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำตลอดจนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน และขอความร่วมมือจากชาวประมงและประชาชนงดจับสัตว์น้ำทุกชนิด ในวันที่ 21 ก.ย. ของทุกปี

ทั้งนี้ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยสำนักงานประมงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในงานวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2564 ระดับจังหวัดและปล่อยพันธุ์ปลาเทโพพระราชทาน ซึ่งเป็นพ่อแม่พันธุ์ 300 ตัว พันธุ์ปลากินพืช 500,000 ตัว โดยการดำเนินกิจกรรมภายใต้การป้องกันและควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด