“หน้าสังคม-สตรีเดลินิวส์” ขอถ่ายทอดแนวทางจากกูรูผู้รู้มาบอกต่อเผื่อเป็นหนึ่งการครีเอทลุคให้เหมาะกับตัวเองในวันใหม่ ปีใหม่นี้

คุณบีบี-นันทนา บุนนาค ที่ปรึกษาภาพลักษณ์ และเทรนเนอร์พัฒนาบุคลิกภาพ เผยว่า สถาบันสี Pantone ประกาศอย่างเป็นทางการว่าสีประจำปี 2024 คือสี Pantone 13-1023 สี Peach Fuzz หรือสีพีช ถ้านึกไม่ออกให้คิดถึงสีลูกพีช (แอปริคอท) ที่ให้ความรู้สึก ส้มโทนอบอุ่น นุ่มนวล ชวนน่ามอง น่ารัก ให้ความรู้สึกเหมือนแสงแดดอบอุ่น สื่อถึงความนุ่มนวล ความอบอุ่นในความสัมพันธ์ ถ้าอยากแต่งตัว เอเวอรี่ เดย์ ลุค ให้เข้ากับสีแพนโทน ขอแนะนำให้แมตช์ชิ้นสีพีชกับสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เช่นถ้าจะแมตช์เสื้อหรือแจ๊กเกตสีพีชให้แมตช์กับท่อนล่างสีขาว หรือสีเทาอ่อน อาจจะหลีกเลี่ยงโทนสีมืด เช่น ดำ หรือน้ำตาล ซึ่งให้ความรู้สึกหนัก 

คุณบีบี ยังแนะนำด้วยว่า “ถ้าจะให้สวยแบบสะดุดตาและเก๋สุด ๆ อยากให้ลอง สีพีชท่อนบน แมตช์กับกางเกงหรือกระโปรงสีส้มไปเลยรับรองจะดูสนุกมีชีวิตชีวา ถ้าจะเลือกชิ้นไหนมาแมตช์กับสีพีช ให้ดูเนื้อสีเป็นหลัก หรือ color intensity ให้ไปในทางเดียวกัน เมค อัพ ลุคใช้โทนสีส้มอบอุ่น เช่น บลัชออนสีส้มแอปริคอทให้ความรู้สึกเป็นสาวน้อยเพิ่งออกแดดมาใหม่ ๆ หรือลิปสติกสีส้มอ่อน เครื่องประดับแนะนำสีทอง ที่ไม่เข้มจนเกินไป เพื่อเพิ่มความรู้สึกอบอุ่น ดูละมุนตา เพิ่มความดูแพงของลุคไปอีก และออกงานกลางคืนได้ด้วย อาจจะเลือกเครื่องประดับสีทองที่ใหญ่ขึ้น หรือเข้มขึ้นก็ดูเอเลเกนท์ไปอีก ส่วนใครอยากเล่นกระเป๋าหรือรองเท้า อย่าลืมแมตช์สีให้ไปในทางเดียวกัน ก็ยิ่งสวย แต่ถ้าหารองเท้าสีพีช กับกระเป๋ายากไปหน่อย ให้ใช้สีครีม เบจอ่อน หรือขาวไปเลย แต่ถ้าอยากให้ลุคดูเป็นทางการขึ้นให้แมตช์ด้วยสีเบจขึ้น หรือสีน้ำตาลอ่อนก็สวย”

คุณฌอน–ชวนล ไคสิริ ผู้ก่อตั้งและครีเอทีฟไดเรกเตอร์ประจำแบรนด์ “โพเอม” (POEM) ถ่ายทอดว่า เทรนด์สีของแฟชั่นปี 2567 เป็นปีของสีสด แม่สีที่มีความ Vibrant ในช่วงต้นปี ฤดูกาลสปริง ซัมเมอร์ 2024 วัสดุที่จะมาแรงในช่วงปี 2024 คือวัสดุที่มีผิวสัมผัสเหมือนไข่มุก หรือ จิวเวลรี่ ที่เป็นไข่มุกจะกลับมาเป็นไอเทมชิ้นหลักที่สาว ๆ ทุกคนจะต้องตามหามาแมตช์กับชุด
สีหลักที่จะมาแรงและเป็นเทรนด์ที่ทุกคนจะต้องมีติดตู้เป็นสีโทนชมพูสดอย่าง Magenta, Shocking pink ส่วนในช่วงปลายปีออทั่มวินเทอร์ 2024 สีที่จะมาแรงจะเป็นสีน้ำเงินสดอิเล็กทริก บลู ทั้งสองจะมาทั้งในรูปแบบของเสื้อผ้า เครื่องประดับไปถึงเครื่องหนังอย่างกระเป๋าและเครื่องหนังชิ้นเล็ก
ส่วนเสื้อผ้าชิ้นที่จะต้องมีติดตู้เป็นชิ้น Tailor ที่มีโครงสร้างการตัดเย็บแบบสูทที่จะมาในโทนสีสันสดใสหรือโทนสีคลาสสิก อย่างสีขาวออฟไวท์ สีชมพูนู้ด สีไวน์ยังคงเป็นสียืนพื้นของแฟชั่นที่จะถูกทำให้สนุกด้วยองค์ประกอบตกแต่งที่เป็นเท็กซ์เจอร์ ของไข่มุก ไอเทมชิ้นที่ห้ามพลาดของปี 2024 น่าจะเป็น ลิตเติล แบล็ก เดรส ที่มี ดีเทล การตกแต่งของ ornament ที่เป็นไข่มุก ภาพรวมเป็นการผสมผสานกันระหว่างความเก่าและความใหม่ ซิลลูเอท สไตล์วินเทจ มาในสีสันสุดโมเดิร์น หรือ ซิลลูเอท สุดโมเดิร์น

คุณลดา-รัษฎา รัศมีเจริญ Creative Director of The  Hairett เผยถึงเทรนด์ผมโลกที่กำลังจะมาว่า “เป็นโทนธรรมชาติขึ้น เป็น เอ็กซ์เพนซีฟ บราวน์ เป็นสีน้ำตาลที่ดูธรรมชาติขึ้น เป็นโทนสีออกน้ำตาลที่ดูมีไฮไลต์ เป็นไฮไลต์โทนฝรั่ง น้ำตาลสลับทอง เป็น Vibe แบบ Old Money (ลุคผู้ดี) คนไทยตามเทรนด์โลกมาก ๆ แล้ว เกาะไปกับเทรนด์ของแฟชั่นแนวนี้ ส่วนใหญ่ทำอะไรทำตามฝรั่ง สีจะไม่ฉูดฉาด จะเป็นสีผมอันเดอร์โทนของมนุษย์ สีน้ำตาล น้ำตาลอ่อนบลอนด์เข้ม บลอนด์อ่อน ไฮไลต์สีอ่อน ออกแนวดูแกลม ดูหรู ส่วนเทรนด์ของเกาหลี จะเป็นเทรนด์ของเขาอยู่แล้ว คือ ทำผมสีมาก ๆ ไปเลย ส่วนเทรนด์ตัดผม ที่ตัดตามเทรนด์นางเอกเกาหลีจะมีทุกปีอยู่แล้ว ซึ่งเทรนด์การตัดผมของสาว ๆ ที่คิดว่าจะยังคงตัดกันอยู่ คือ ทรง The wavy bob brunch เป็นบ็อบตรงที่ไม่ได้ตรง แต่ก็ไม่ม้วนเป็นลอน เป็นคลื่นสะบัดปลายนิดเดียว งอตรงกลางเป็นเคิร์ฟนิดเดียวแล้วปัดปลายไปเลย ไม่ได้สะบัดแบบผมสวอน เพราะเป็นทรงที่ดูแลง่าย ไม่ต้องดูแลยุ่งยาก ทุกช่อผมม้วนไม่ต้องเท่ากัน ดูธรรมชาติขึ้น”.