หลังจากที่ กิ๊ก รุ่งนภา นักร้องลูกทุ่งสาวชื่อดัง ได้มีการไลฟ์สดทั้งน้ำตาทางเฟซบุ๊กเกี่ยวกับเรื่องที่ต้องแยกทางกับอดีตสามี นักฟุตบอลชื่อดัง ภายหลังจากที่อดีตสามีออกมายอมรับว่า มีสาวคนอื่น จนทำให้ต้องหย่ากัน โดยฝ่ายกิ๊ก รุ่งนภา ต้องนำลูกชายวัย 2 ขวบ 7 เดือน มาเลี้ยงดูคนเดียว นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. กิ๊ก รุ่งนภา เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมาเป็นเรื่องที่ต้องแยกทางกัน ตนเป็นคนที่ซื่อตรงตลอด แต่ก็มาถูกหักหลัง ทั้งๆ ที่ซื่อสัตย์มาตลอด ซึ่งตนก็ต้องทำงานพร้อมกับเลี้ยงดูลูกชาย โดยทางฝ่ายอดีตสามีก็เป็นนักฟุตบอล โดยต่างคนก็ต่างทำงานไม่ได้อาศัยอยู่ด้วยกัน การใช้ชีวิตครอบครัวก็ดูปกติ จนกระทั่งมาจับได้ว่าฝ่ายชายหายไป 5 วันติดต่อกันไม่ได้ ก่อนมาทราบว่าฝ่ายชายได้มาขอยืมเงินคนที่ตนรู้จักสนิทกัน ซึ่งเป็นรุ่นน้อง และก็มีเรื่องที่มีหญิงอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง จนกระทั่งฝ่ายอดีตสามีได้ออกมายอมรับ และทางหญิงคนดังกล่าวก็อยากเจอตน แต่ตนไม่พร้อมที่อยากจะเจอ เพราะต้องการที่จะเคลียร์กับฝ่ายชายก่อน

กิ๊ก รุ่งนภา กล่าวต่อว่า ขณะนี้ตนได้ให้ทนายความดำเนินการฟ้องทางฝ่ายหญิงไปแล้ว ซึ่งมีข้อกฎหมายเกี่ยวกับภรรยาหลวงอยู่แล้ว ซึ่งได้เรียกค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 3 ล้านบาท ทีแรกไม่คิดว่าจะฟ้องร้องกันหลังจากที่ได้มีการหย่ากัน แต่คนที่ไม่จบก็คือฝ่ายหญิง ทำให้ต้องออกมาปกป้องและศักดิ์ศรีของตนเอง จึงต้องใช้กระบวนการทางกฎหมายออกมาใช้ เพราะหลังจากที่หย่ากันแล้วสามารถที่จะฟ้องร้องฝ่ายหญิงได้ภายใน 1 ปี ที่ผ่านมาได้ให้อภัยมาครั้งแล้วครั้งเล่า อีกทั้งฝ่ายหญิงยังไม่ยอมหยุดที่จะออกมาโจมตีตน และยังคิดว่าเขาเป็นฝ่ายชนะตน ก็ไม่รู้ว่าชนะส่วนไหน หรือเรื่องอะไร อีกทั้งฝ่ายหญิงได้เห็นใบหย่า หลังจากที่ตนได้หย่ากับฝ่ายชายไป 2 วัน ก็มีการถ่ายรูปใบหย่าก่อนจะส่งไปให้เพื่อนของฝ่ายหญิง พร้อมกับจะมีการฟ้อง แต่ในทีนี้ตนก็ไม่ทราบว่าจะฟ้องใคร

สำหรับกิ๊ก รุ่งนภา เพ็งดี หรือ รุ่งนภา แสงศิลป์ เป็นสาวงามหมอลำแต่กำเนิด มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จบการศึกษาสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ศิลปินในสังกัดท็อปไลน์ไดมอนด์ โด่งดังจากการร้องเพลงหมอลำในจังหวัดทั่วภาคอีสาน ด้วยลีลาร้องเพลงช้าที่กินใจ เพลงเร็วที่สนุกสนาน บวกกับเครื่องแต่งกายเน้นความสวยเซ็กซี่ ผลงานเพลงดัง ๆ เช่น สาวเลยยังรอ, ลำกลอนสามช่า, รุ่งนภา วอนแฟน, ฉันไม่ใช่เซเว่น, ชมรมคนผัวเผลอ