เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ร.ต.ท.อภิสิทธิ์ พรมบุญ รอง สว.สภ.บ้านฉาง ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ในบ้านพัก อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.บ้านฉาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวมีป้ายติดที่รั้ว ทรัพย์สินธนาคารห้ามบุกรุก ภายในห้องนอนพบกับภาพสุดสะเทือนใจ แม่อายุ 41 ปี กับลูกสาวอายุ 12 ขวบ นอนกอดกันเสียชีวิตบนที่นอน

ใกล้กันพบนกเสียชีวิตอยู่ในกรง 2 ตัว ตรวจสอบพบขวดยาและถ้วยที่มีคราบยาอยู่ 2 ถ้วย โดยพบยาไซยาไนด์วางอยู่ 1 กระปุก ไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย บนโต๊ะข้างศพพบข้อความที่เขียนในกระดาษว่า “เผาทันที ไม่ต้องสวด ไม่ต้องจัดงาน ใส่โลงเดียวกันนะ ขอให้การตายครั้งนี้นำมาซึ่งอิสรภาพทั่วทุกจักรวาล” พร้อมกับเงินจำนวน 1 แสนบาท ที่วางอยู่ด้านข้าง คาดผู้ตายทั้งสองเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ก่อนจะนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.บ้านฉาง

จากการสอบสวนผู้ที่มาพบศพเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นสัตวแพทย์ เปิดร้านรักษาสัตว์อยู่ในห้างแห่งหนึ่ง เมื่อเช้าเห็นว่ายังไม่ไปทำงาน จึงมาดูที่บ้านก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบ เพราะผู้ตายไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะมีปัญหาหนี้สิน และปัญหาครอบครัว ไม่มีทางออก จึงตัดสินใจกินไซยาไนด์ฆ่าตัวตายพร้อมกับลูกสาวเพื่อหนีปัญหา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งประสานญาติมาสอบสวนต่อไป.