เมื่อวันที่ 8 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 38/2 หมู่ 10 ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณริมถนนทางเข้าบ้านหลังดังกล่าว พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายพายัพ เอี่ยมผ่อง อายุ 60 ปี และนางพะเยาว์ เอี่ยมผ่อง อายุ 56 ปี สองพี่น้องนอนเสียชีวิตอยู่ใกล้กัน นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่จำนวน 3 ปลอก ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายพิสิษฐ์ เอี่ยมผ่อง อายุ 41 ปี หลานของผู้เสียชีวิต อยู่ระหว่างหลบหนี

จากการสอบสวนทราบว่า วันนี้ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 08.00 น. ผู้เสียชีวิตทั้งสองรายได้ออกจากบ้านเพื่อมาวิดน้ำออกจากนาบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งเป็นบ้านของนายประยูร พี่ชายของผู้เสียชีวิตทั้งสองราย และเป็นบิดาของนายพิสิษฐ์ ผู้ก่อเหตุ โดยในช่วงเวลาเกิดเหตุ นางละเอียด เอี่ยมผ่อง แม่ของผู้ก่อเหตุได้ทำกับข้าวอยู่ด้านหลังบ้าน ได้ยินเสียงคนทะเลาะกันและมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงได้วิ่งออกมาดูและพบผู้เสียชีวิตทั้งสองคนนอนตายอยู่ โดยนายพิสิษฐ์ บุตรชาย ผู้ก่อเหตุได้เดินเข้ามาในบ้านและยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุเอง จากนั้นได้หลบหนีไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากการขัดแย้งในเรื่องมรดกที่ดิน จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านเพื่อให้แจ้งตำรวจ สภ.บางแม่นาง

ด้าน นางละเอียด เอี่ยมอ่อง 63 ปี พี่สะใภ้ผู้เสียชีวิตทราบว่า สาเหตุเกิดจากข้อพิพาทเรื่องที่ดิน มีการต่อสู้กันในชั้นศาลมานานกว่า10 ปี สุดท้ายศาลตัดสินให้ นายพายัพ ชนะคดี ทางนายพิสิษฐ์ ต้องออกจากบ้าน ทำให้เกิดความเครียด เช้าวันนี้มีปากเสียงกัน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะชักอาวุธปืนยิงใส่ไปหลายนัด หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากผู้ก่อเหตุเพื่อขอเข้ามอบตัว ซึ่งหลังจากนี้จะสอบปากคำผู้ต้องหา และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป