โลกออนไลน์กำลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจ “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ที่มักจะออกมาขุดคุ้ยตีแผ่ความผิดปกติของโครงการต่างๆ ของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นการจัดซื้อจัดจ้าง การจัดสรรงบประมาณต่างๆ ไปจนถึงการกระทำของเจ้าหน้าที่ต่างๆ

เช่นเดียวกับเรื่องราวล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่แฟนเพจ “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้ออกมาเผยคลิปเสียงของ “สารวัตรคนละครึ่ง” รายหนึ่ง โดยเป็นเรื่องราวที่อดีตเพื่อนร่วมงานยืมเงินแสนกว่าแล้วไม่คืนจนมีการแจ้งความดำเนินคดีที่ สน. แห่งหนึ่ง จบด้วยเจรจาตกลงผ่อนจ่ายเป็นงวดแต่ก็โดนเบี้ยวตั้งแต่งวดแรก ก่อนหน้านั้นที่โรงพักก็ทำทีเล่นทีจริงจะขอส่วนแบ่งมาแล้วครั้งหนึ่ง

และเมื่อผู้เสียหายโทรฯหาสารวัตรยศพันตำรวจโทเจ้าของคดีว่าจะทำอย่างไร เจอขอแบ่งครึ่งสวนกลับมาว่า “แบ่งสารวัตรสิ คนละครึ่ง เดี๋ยวสารวัตรจะทวงให้ เอ้อมันต้องคนละครึ่งดิวะ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ไม่งั้นก็ไม่ได้คืนหรอก โอเคตามนี้ คนละครึ่ง”
คลิป

เมื่อผู้เสียหายถามว่าคนละครึ่งคือยังไง สารวัตรคนดังกล่าว ก็ได้ตอบมาว่า “เอ้า ได้มาก็คนละครึ่งไง ก็ไม่รู้อะ ก็ได้มาทุกบาททุกสตางค์คนละครึ่ง ก็ทวงเองไม่ได้ ก็ต้องคนละครึ่งสิ” ได้ยินดังนั้นทางผู้เสียหายจึงได้บอกว่า “งั้นผมดำเนินคดีจำคุกไปเลยแล้วกัน” แต่ทางสารวัตรก็ตอบกลับมาอีกว่า “ก็ดำเนินคดีไปดิ เอายังไงก็เอา ไปทวงเขาที่บ้านดิ เอาตังค์กุคืนมา เอาเมียไปด้วย ช่วยกันทวง ไม่ได้ค่อยว่ากัน เอาตามนี้แหละ” พร้อมตัดบทว่าขับรถอยู่ แล้วจึงวางสายไป

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างร้อนแรง อาทิ..
-ไม่พร้อมจะทำงาน ก็ไล่ออกไปซะ
-เดี๋ยวก็ออกมาแถลงข่าวว่าผมพูดหยอกเล่นเฉยๆ ครับตามสูตรที่เรียนมา
-ตั้งกรรมการสอบ ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย….ฟังมาตั้งแต่เด็กจนเฒ่า
-ส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้จริงๆ เช่นผมเคยโดนรถชนแล้วเราเรียกค่าเสียหายจากคู่กรณี พอได้เงินมาก็ต้องแบ่งให้ร้อยเวรที่เป็นเจ้าของคดีอีก #6-7ปีที่แล้ว..

ขอบคุณคลิปและข้อมูลจาก @ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน