จากกรณีลูกทรพี จับตัวพ่อและน้องสาว ยัดใส่หีบเหล็ก ก่อนใช้โซ่พันธนาการ ล็อกกุญแจแน่นหนา ถ่วงสระน้ำหมู่บ้าน ต.พังโคน อ.เมือง จ.สกลนคร เสียชีวิตอนาถ 2 ศพ โดยตำรวจได้ควบคุมตัวสอบปากคำ ซึ่งยังให้การวกวน นั้น

ลูกทรพีโหดจับพ่อ-น้องสาวยัดหีบเหล็ก โซ่พันธนาการถ่วงน้ำดับ 2 ศพ

คืบหน้าล่าสุด นายพงษ์พัฒน์ อินธิจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านสร้างขุ่ย ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร เล่าว่า ช่วงกลางวันของวานนี้ตนไปเจอกล่องดังกล่าว และบันทึกภาพไว้ โดยเข้าใจว่ากล่องเหล็กนี้เป็นของทางกรมบาดาลอุดรธานีที่เราได้มีการร้องขอไป เพื่อขุดเจาะระบบน้ำประปาบาดาล จึงประสานไปแต่ยังไม่ได้รับคำตอบว่าใช่หรือไม่ใช่ จนมาเกิดเหตุฆาตกรรมถ่วงน้ำ ตอนกลางวันที่ไปพบมีกล่องเหล็ก 2 กล่องวางอยู่บนแท่นกลางน้ำ แต่ยังไม่มีอะไรอยู่ในนั้น ต่อมาได้รับแจ้งเหตุจากลูกบ้าน เมื่อไปถึงพบว่าไม่มีกล่องเหล็กแล้ว เหลือแต่แท่นอย่างเดียว คาดว่ากล่องเหล็กจะถูกนำไปไว้ที่อื่น ได้ลองใช้ไฟฉายส่องลงไปในน้ำ เจอเงาของกล่องเหล็ก จึงให้ลูกบ้านช่วยกันนำกล่องเหล็กนั้นขึ้นมา พอลูกบ้านลงไปใกล้ๆ ก็สัมผัสกับสิ่งที่อยู่ด้านใน พอนำขึ้นมาก็พบศพอยู่ด้านในกล่องเหล็ก และได้แจ้งให้ทางมูลนิธิฯ ช่วยงมดู จนเจอกล่องเหล็กและศพอีก 1 ศพ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ซึ่งผู้ต้องสงสัยก็ยังอยู่จุดที่เกิดเหตุ ตอนเจอผู้ต้องสงสัยมีท่าทีที่นิ่งเฉย และเล่าว่า ตนไม่ได้ทำอะไร พ่อกับน้องสาวตนเดินกลับรีสอร์ทไปแล้ว สำหรับสระดังกล่าวที่พบศพเป็นแหล่งน้ำดิบที่จะนำไปทำประปาใช้ในหมู่บ้าน ได้ปรึกษากับคณะกรรมการหมู่บ้านแล้วว่าจะทำพิธีผูกข้อต่อแขนให้กับลูกบ้านที่เจอเหตุการณ์ดังกล่าว และนิมนต์พระไปทำพิธีทางศาสนาเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจกับลูกบ้าน

นางกัลยา หาญคำ น้าของผู้เสียชีวิตกับผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ผู้เสียชีวิตบอกว่าจะไปเที่ยวเขื่อนภูมิพล จ.ตาก บอกให้ตนไปเอากุญแจหอพัก โดยจะพาลูกชายไปที่ อ.พังโคน ก่อน เพราะลูกชายจะไปทำรีสอร์ทก่อน ต่อมาเวลาประมาณ 11.00 น. ตนจึงเข้าไปหาที่หอพักก็เห็นลูกชายผู้เสียชีวิตขับรถเก๋งออกมา ส่วนข้าวของจะจ้างรถขนไป โดยในรถขนของเห็นลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม คล้ายๆ กับแคร่แต่ว่าเป็นเหล็ก คิดว่าเป็นตู้ลำโพง จะเอาไปตั้งร้องคาราโอเกะ สำหรับผู้ก่อเหตุ ตนเห็นตั้งแต่อยู่ ม.6 แล้วก็ไม่เคยเห็นอีกเลยจนเมื่อวานนี้ ไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ไหนมา ไม่เคยคุยเลย ไม่ทราบว่าจำตนได้หรือเปล่า ส่วนหลานสาวที่เสียชีวิตเห็นกันตลอด เคยมาทานข้าวที่บ้าน แต่มีอาการเป็นโรคทางจิตเวชหลังจากไปเที่ยวภูกระดึงสมัยเด็กแล้วเกิดพลัดหลงกับพ่อแม่ ส่วนลูกชายแม่เคยบอกว่าเรียนเก่ง เก่งคอมพิวเตอร์ ส่วนพ่อนิสัยดีเข้ากับครอบครัวได้ เคยทราบว่า พ่อกับลูกชายผู้ก่อเหตุเคยทะเลาะกันตอนแม่เสียชีวิต และเคยพาพ่อกับน้องสาวไปเที่ยวภูเรือ จ.เลย โดยพาไปกางเต็นท์ในป่า พื้นที่คล้ายๆ กับเป็นวัด ทำให้พ่อไม่พอใจว่าลูกเอามาทิ้งไว้

เจ้าของร้านเหล็กที่รับทำกล่อง เล่าว่า เขาเป็นเพื่อนบ้าน อยู่บ้านเรือนใกล้ๆ กัน เขาก็เหมือนลูกค้าทั่วไป มาสั่งทำกล่องเหล็ก คล้ายๆ หีบเหล็ก โดยเอาแบบมาให้ดู บอกว่าจะนำไปทำคอนเทนต์ตกปลา แอดไลน์กันส่งแบบมาทางไลน์ เขาบอกว่าจะเอาไปใส่อุปกรณ์สำหรับตกปลา ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย. 66 ตอนมาสั่งทำกล่องแรก ขนาดยาว 1.80 ม. สูงประมาณ 55 ซม. พอทำใกล้จะเสร็จก็มาสั่งทำเพิ่มอีกกล่องหนึ่ง แต่ขอเพิ่มความยาวเป็น 1.90 ม. ให้มันใหญ่ขึ้น โดยสั่งให้ไปส่งที่ศาลาชุมชนหมู่บ้าน ใกล้ๆ กับร้าน มีการมาสั่งเร่งทำเรื่อยๆ แต่ตนก็ทยอยทำไป ช่วงแรกๆ มานั่งเฝ้าตอนทำกล่องทั้งวัน แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร ท่าทีนิ่งเฉยไม่คุยกับใคร และคอยเช็กว่าจะน้ำหนักเยอะๆ ได้ไหม หลังจากทราบข่าวตกใจมาก ตนก็ทำตามออร์เดอร์ลูกค้าตามปกติ ไม่คิดว่าเขาจะไปทำเรื่องแบบนี้ รู้สึกเสียใจ สะเทือนใจ ถ้ารู้ก่อนคงปฏิเสธ

สำหรับผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ แต่ยังให้การวกวน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นและฆ่าบุพการีโดยเจตนาและโดยไตร่ตรองไว้ก่อน.