อันยองแฟนๆ ที่น่ารักทุกคนนะคะ แป๊บๆ ก็ผ่านมา 1 สัปดาห์แล้ว เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก และแน่นอนช่วงวันอาทิตย์บ่ายๆ แบบนี้ก็ต้องมาพบกับ “นูน่าเมี้ยน” คนดีคนเดิมอีกเช่นเคย กับคอลัมน์สุดเลิศอย่าง “SeoulStation” ที่จะพาแฟนๆ ทุกคนมาอัปเดตเรื่องราวของวงการบันเทิง K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีในรอบสัปดาห์แบบพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟกันเลย ว่าแต่สัปดาห์นี้จะมีอะไรฮอต อะไรที่เป็นกระแสบ้าง ตามมาอ่านกันได้เลยค่า

@ เริ่มต้นที่ข่าวแรกเลยกับความฮอตรับต้นปีมังกรทองของศิลปินมากความสามารถระดับโลกอย่าง “มาร์ค ต้วน” (Mark Tuan) หนึ่งในสมาชิก “GOT7” ที่บอกเลยว่าตั้งแต่ต้นปีก็มีงานรัวๆ ไม่หยุด ประเดิมวันที่ 1 มกราคม 2567 กับงานคอนเสิร์ต “Mark Tuan ‘The Other Side’ ASIA TOUR 2024 in GUANGZHOU” ส่วนวันที่ 2 ม.ค. ก็มีรายชื่อเป็นไลน์อัปร่วมงาน “The 33rd SEOUL MUSIC AWARDS in BANGKOK” ต่อมาวันที่ 6 ก็เป็นคอนเสิร์ต “Mark Tuan ‘The Other Side’ ASIA TOUR 2024 in Malaysia”

แถมยังมีทัวร์คอนเสิร์ตอีกรัวๆ นั้นก็คือ วันที่ 14 ม.ค. ที่ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 27 ม.ค. ที่ประเทศเกาหลี และที่ขาดไม่ได้นั้นก็ “ไทยแลนด์เมียหลวง” กับคอนเสิร์ต “Mark Tuan ‘The Other Side’ ASIA TOUR 2024 in Bangkok” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20–21 ม.ค.นี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศเดียวที่มาร์คจัดเต็มถึง 2 รอบการแสดง! ถือเป็นการการันตีได้เป็นอย่างดีว่ามาร์คมีความผูกพันและมีความทรงจำที่ดีกับแฟนๆ ชาวไทย และประเทศไทยจะเป็นประเทศที่เต็มไปด้วย “ความพิเศษ” ในทุกครั้งที่ได้กลับมาแน่นอน

ยังไม่หมดกับงานล่าสุดที่แบรนด์ “สู่ต้าเสีย” (Shu Daxia) ซึ่งเป็นแบรนด์หม้อไฟหมาล่าพรีเมียมจากเฉิงตู ในประเทศจีนที่มีมากกว่า 600 กว่าสาขา และในเมืองไทยเปิดเป็นสาขาแรกที่ CDC โดยแบรนด์ได้เปิดตัวมาร์คให้เป็น “แบรนด์แคมเปญคนแรก” ที่มาพร้อมกิจกรรมสุดพิเศษ ให้แฟนๆ ได้ร่วมใกล้ชิดและดินเนอร์ไปกับมาร์ค ต้วน และยังมีโฟโตการ์ดให้สะสมอีกด้วย โดยจะมีกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ. นี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่เอ็กซ์ @ShudaxiaTH

บอกเลยงานเยอะ งานแยะ งานแน่นขนาดนี้ ไม่เรียกว่าฮอตก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้ว แต่นูน่าก็แอบห่วงสุขภาพของหนุ่มมาร์คด้วยนะคะ โหมงานหนักแบบนี้ก็อยากให้พักผ่อนเยอะๆ ด้วย แฟนๆ สามารถมาเจอมาร์คเมื่อไหร่ก็ได้ แต่อย่าลืมว่า “มาร์คมีคนเดียวในโลก” ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะคะ จะได้มาเจอกับแฟนๆ ไปนานๆ

@ มาต่อกันที่ข่าวหนุ่มฮอตอย่าง “ชาอึนอู” (Cha Eun woo) ที่ได้ฝากผลงานไว้ในวงการบันเทิงเกาหลีมามากมายทั้งการเป็นโมเดล นักแสดง และสมาชิกวงไอดอลอย่าง ASTRO ตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งในปีนี้ก็มีข่าวดีสำหรับเจ้าตัวและแฟนๆ เพราะทางสื่อเกาหลีรายงานว่าชาอึนอู กำลังจะ เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยว พร้อมกับส่งผลงานโซโล่แรกของตัวเอง ซึ่งในรายงานบอกว่าทางต้นสังกัดอย่างค่าย Fantagio Music วางแผนจะปล่อยผลงานเดี่ยวของเขาภายในครึ่งปีแรกของปี 2024

ขณะเดียวกันแฟน ๆ ก็มีการคาดการณ์กันว่า ในแฟนคอนเสิร์ตของเขาอย่าง 2024 Just One 10 Minute [Mystery Elevator] ซึ่งกำลังจะเดินทางไปแสดงในประเทศแถบเอเชียช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ อาจจะมีโอกาสได้ฟังรายละเอียด หรือถ้าโชคดีอาจได้ชมการแสดงสดผลงานโซโล่นี้ด้วยก็ได้ สำหรับแฟนคอนเสิร์ตนี้จะเริ่มการแสดงที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ วันที่ 17 กุมภาพันธ์

ขณะที่ประเทศไทยชาอึนอูจะจัดแฟนคอนเสิร์ตเดี่ยว “CHA EUN-WOO 2024 Just One 10 Minute [Mystery Elevator] in Bangkok” ในวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2567 เวลา 19.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยเปิดจำหน่ายบัตรรอบ 2024 CHA EUN-WOO(ASTRO) OFFICIAL FANCLUB Presale ในวันที่ 17-18 มกราคม 2567 เวลา 10.00 น. และ รอบบุคคลทั่วไป วันที่ 20 มกราคม 2567 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และช่องทางออนไลน์ www.thaiticketmajor.com ราคาบัตร VVIP 6,500, VIP 5,500, 4,500, 3,500 และ 2,500 บาท แฟนๆ ชาวไทยปักหมุดรอได้เลยค่า ส่วนนูน่านั้นวอร์มนิ้วรอแล้ว เพราะอยากไปสบตาปิ๊งๆ กับชาอึนอูแล้วค่า

@ ตามกันมาที่ข่าวของหนุ่ม “แฮชาน” (Haechan) หรือ “อี ดงฮยอก” หนึ่งในสมาชิกในวง NCT ที่ทางต้นสังกัด SM Entertainment ได้ออกมาอัปเดตอาการป่วยล่าสุดของเขาว่า “สวัสดีเราอยากแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับสถานะสุขภาพของแฮชาน NCT และกิจกรรมในอนาคต ขณะที่ไปทำกิจกรรมในญี่ปุ่น แฮชานกลับมาเกาหลีก่อนในวันที่ 8 มกราคมและไปโรงพยาบาลเนื่องจากมีไข้สูง จากผลตรวจ เขามีอาการของโรคต่อมทอนซิลอักเสบรุนแรง แพทย์แนะนำว่าเขาต้องพักผ่อนให้แข็งแรงมากกว่านี้ ดังนั้นแฮชานจะหยุดทำกิจกรรมชั่วคราว

แฮชานจะไม่เข้าร่วมงาน Circle Chart Music Awards 2023 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 มกราคม ดังนั้น NCT Dream จะเข้าร่วมงานด้วยสมาชิก 6 คนคือ Mark, Renjun, Jeno, Jaemin, Chenle และ Jisung เราขอให้แฟนๆ เข้าใจ เราจะตัดสินใจเกี่ยวกับงานในอนาคตของแฮชานขึ้นอยู่กับสถานะการพักฟื้นตัวของเขาและเราจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหากมีการตัดสินใจแล้ว เราขอโทษที่ทำให้แฟนๆ กังวลและเราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้แฮชานได้พบกับแฟนๆ อีกครั้ง”

และหลังจากนั้นไม่นานแฮชานก็ตกเป็นประเด็นร้อนประจำวัน อีกครั้งหลังมีการปล่อยคลิปเบื้องหลังซ้อมเต้นเพลง “Be There For Me” ของหนุ่ม ๆ NCT 127 และมีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยสังเกตเห็นว่าแฮชานกำลังยืนสูบบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ในห้องซ้อม จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ ก่อนที่สุดท้ายทางต้นสังกัดได้ออกแถลงการณ์ขอโทษ โดยระบุว่า “เรายืนยันว่าแฮชานสูบบุหรี่ไฟฟ้าในอาคาร ตามที่ได้ปรากฏอยู่ในคลิปเบื้องหลังการฝึกซ้อมของ NCT 127 ที่เผยแพร่ไปเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา เราวางแผนที่จะแสดงความรับผิดชอบ และชำระค่าปรับจากศูนย์สาธารณสุขในพื้นที่ ในวันนี้”

นอกจากนั้นยังได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า “เราขออภัยอย่างสุดซึ้งที่ได้สร้างความกังวลต่อผู้คนจำนวนมาก ผ่านการกระทำที่ประมาทของเรา และเราจะระมัดระวังมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกในอนาคต”

@ ตามมาติดๆ กันที่ข่าวของพระเอกหนุ่มสุดฮอต “พัคโบกอม” (Park Bo Gum) และ “คิมโซฮยอน” (Kim So Hyun) ที่จะร่วมกันแสดงละครเรื่องใหม่ด้วยกัน โดยมีรายงานว่ามีการยืนยันว่าพัคโบกอมและคิมโซฮยอนจะนำแสดงในละครเรื่องใหม่ “Good Boy” ทางช่อง JTBC (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) ซึ่งจะมีกำหนดฉายในช่วงครึ่งหลังของปี 2024

สำหรับ “Good Boy” เป็นละครการ์ตูนแอ๊คชั่นที่ติดตามการเดินทางของกลุ่มผู้ชนะเลิศเหรียญทองที่ต้องเผชิญกับการต่อสู้ทางการเงิน ช่วงอาชีพที่สั้น การบาดเจ็บ และความท้าทายอื่น ๆ กลายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพิเศษ พวกเขาร่วมกันก่อตั้ง “Olympics Avengers” และใช้ทักษะพิเศษที่ได้รับระหว่างการเป็นนักกีฬาเพื่อต่อสู้กับอาชญากรรมรุนแรง “Good Boy” จะเขียนบทโดย “อีแดอิล” (Lee Dae Il) จาก “Chief of Staff” และ “Life on Mars” และกำกับโดย “ชิมนายอน” (Shim Na Yeon) จาก “Beyond Evil” และ “The Good Bad Mother”

พัคโบกอมจะรับบทเป็น ยุนดงจู อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิกซึ่งกลายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของหน่วยอาชญากรรมรุนแรงพิเศษผ่านการจ้างงานพิเศษสำหรับนักกีฬาโอลิมปิก ยุนดงจูเกิดมาพร้อมกับความสามารถในการต่อสู้ กลายเป็นฮีโร่โอลิมปิก แต่หลังจากประสบความสิ้นหวัง เขาก็เริ่มต้นชีวิตใหม่ในฐานะเจ้าหน้าที่ตำรวจ และค้นพบสัญชาตญาณของเขาในฐานะนักสู้ในขณะที่เผชิญกับความอยุติธรรม

คิมโซฮยอนจะรับบทเป็น จีฮันนา ผู้ชนะเลิศเหรียญทองโอลิมปิกในการถ่ายภาพ ซึ่งได้รับความรักมากมายจากสาธารณชนในฐานะ “เทพธิดาแห่งการถ่ายภาพ” ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงามของเธอ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเหตุการณ์ที่ทำให้โลกช็อก เธอจึงหยุดยิงและเริ่มเดินตามเส้นทางของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แม้ว่าเธอจะดูสุขุม แต่เธอก็มีความซื่อสัตย์และตรงไปตรงมาอย่างมีเสน่ห์ในเรื่องความรักและการทำงาน

ทีมผู้ผลิตของ Good Boy เล่าว่า “Good Boy” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับวีรบุรุษโอลิมปิกที่ออกจากสนามด้วยกฎเกณฑ์เพื่อต่อสู้กับอาชญากรรมรุนแรงที่เต็มไปด้วยพฤติกรรมที่ผิดจรรยาบรรณและการเล่นที่ผิดกฎหมาย ยังไงแฟนๆ มารออัปเดตไปพร้อมๆ กันนะคะ นูน่าเชื่อแฟนๆ หลายคนต้องรอรับชมฝีมือการแสดงของพัคโบกอม และรอชมฝีมือการประกบคู่กับ คิมโซฮยอน อย่างแน่นอน

@ มากันที่ข่าวสุดท้าย ที่บอกเลยว่าปังต้อนรับต้นปีกันอีกหนึ่งหนุ่ม สำหรับหนุ่ม “เตนล์-ชิตพล ลี้ชัยพรกุล” หรือ “เตนล์” วง WayV และ NCT แถมยังทำเอาแฟนๆ ตื่นเต้นกันหนักมาก หลังจากทางค่ายต้นสังกัด SM Entertainment ได้ออกมาประกาศแฟนคอนเดี่ยวครั้งแรกของเตนล์ กับ “2024 TEN FAN-CON [1001]” ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ Yes24 Live Hall ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

โดยนอกเหนือจากคอนเสิร์ตในกรุงโซล แล้วประเทศอื่น ๆ เตนล์ก็ยังมีแผนที่จะเริ่มทัวร์เอเชียอีกด้วย โดยหลังจากการแสดงในกรุงโซลใน เขาจะมุ่งหน้าเดินทางมายังกรุงเทพฯ ประเทศไทย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเจ้าตัว ในวันที่ 3 มีนาคม ณ IMPACT ARENA ต่อมาที่ ฮ่องกงในวันที่ 9 มีนาคม และจาการ์ตา อินโดนีเซีย ในวันที่ 27 เมษายน ซึ่งในส่วนของประเทศอื่น ๆ ต้องก็คงต้องรอติดตามกันต่อไป แต่บอกเลยว่าไม่นานเกินรอ เพราะอะไรนั้นหรือ ก็เพราะความปังของเตนล์นั้นเอง!!

เพราะแฟนคอนเดี่ยวครั้งแรกของเตนล์ที่โซล ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟน ๆ ทั่วโลก ไม่ใช่แค่ในเอเชีย ทำให้แฟนคอนบัตรทั้งหมด “Sold out” ไปตั้งแต่วันเลยที่เปิดขายทีเดียว บอกเลยว่าแฟนๆ รัก และตั้งตารอชมคอนเสิร์ตในครั้งนี้มากจริง ปังไม่ปัง จนทำให้ต้นสังกัดต้องออกมาเพิ่มการแสดงพิเศษให้กับแฟนๆ โดยการแสดงรอบ 2 จะจัดขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. โดยการจองบัตร รอบแฟนคลับจะจำหน่ายล่วงหน้าในวันที่ 12 มกราคม เวลา 20.00 น. ในขณะที่รอบทั่วไปจะเปิดจำหน่ายในวันที่ 15 มกราคม เวลา 20.00 น. ผ่านทางแพลตฟอร์มการจองออนไลน์ Yes24

บอกเลยว่าปรากฏการณ์การ “Sold out” ในครั้งนี้สร้างความตกใจให้กับแฟนๆ เป็นอย่างมาก แต่สำหรับนูน่าแล้วเป็นไปตามที่คิดไว้ไม่มีผิด เพราะปรากฏการณ์ครั้งนี้เป็นสิ่งที่เตนล์ควรจะได้รับมันอยู่แล้ว เพราะความน่ารัก ความตั้งใจของเตนล์ จึงทำให้แฟนๆ ทั่วโลกต่างพากันมอบความรัก และซัพพอร์ตสิ่งที่เตนล์ทำมาด้วยดีเสมอ อีกทั้งเป็นสิ่งที่ย้ำให้เห็นได้ชัดว่าสิ่งที่เตนล์ทำทุกๆ อย่าง แฟนคลับรับรู้ และรูสึกถึงมันมาโดยตลอด

เป็นยังไงกันบ้าง สัปดาห์นี้นูน่าก็ยังคงจัดหนักจัดเต็มกับข่าวอีกเช่นเคยเลย แต่ถ้าใครยังไม่พออยากขออีกเยอะๆ เอาเป็นว่าสัปดาห์หน้านูน่าจะจัดให้เยอะกว่าเดิมแน่นอนค่ะ แต่ถ้าใครอดใจรอไม่ไหว อยากอัปเดตข่าวสารอย่างรวดเร็วทันใจ และเรียลไทม์ สามารถไปพูดคุยหรือติดตามนูน่าทางทวิตเตอร์ (เอ็กซ์) @seoulstation_dn ได้เลยนะคะ กดฟอลโล่ว์ไว้ได้เลย รับรองมีครบทั้งข่าวสาร สาระความสำคัญของวงการ K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีแน่นอนค่า..


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”